Merlo bị treo giò, HLV Huỳnh Đức lo lắng trước Hoàng Anh Gia Lai

13:40 Thứ sáu 11/05/2012

Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, HLV Lê Huỳnh Đức không có sự phục vụ của Gaston Merlo do tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới bị treo giò do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. SHB.ĐN mất đi cỗ máy ghi bàn, HAGL bất ngờ trở nên đáng sợ hơn.

Merlo bị treo giò, SHB.ĐN mất đi một nửa sức mạnh.

HAGL - SHB.ĐN đương nhiên là trận cầu rất được chờ đợi, thậm chí là trận cầu được đáng chú ý không kém cuộc chiến HN.T&T - SLNA. Đây là trận derby miền Trung, trận derby giữa 2 ông bầu giàu có, nổi tiếng và rất chịu chơi, chịu chi cho bóng đá. Thế nhưng, cuộc chiến này sẽ mất đi một phần sự thú vị khi vắng mặt Gaston Merlo - Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2011 và cũng có thể được coi là ngoại binh số 1 của V.League trong 12 năm qua. Nhận thêm chiếc thẻ vàng trong trận gặp Thanh Hoá vòng trước, sát thủ của đội bóng sông Hàn bị treo giò ở vòng này.

Sẽ là không quá lời khi khẳng định Gaston Merlo là một nửa sức mạnh của SHB.ĐN. Kể từ đầu mùa, tiền đạo người Argentina này ra sân trong mọi trận đấu và ghi tới 13 bàn để trở thành tay săn bàn đáng sợ nhất V.League. Mặt khác, HLV Lê Huỳnh Đức cũng xây dựng lối chơi cho đội nhà xoay quanh Gaston Merlo. Vắng hạt nhân, người dứt điểm trong những đợt tấn công, rõ ràng, SHB.ĐN sẽ mất đi nhiều phương án tiếp cận khung thành và làm tung lưới đối phương.

Kể từ ngày tập luyện trở lại sau chiến thắng 1-0 trước Thanh Hoá, SHB.ĐN chủ trương phát triển lối đá trên diện rộng mà sự đột biến đến từ khắp mọi nơi, từ vị trí của Minh Phương, Thanh Hưng, Quốc Anh, Hùng Sơn, Ngọc Thanh và các ngoại binh như Prent, Nicolas... Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức cũng tâm sự với các học trò rằng mất Merlo, SHB.ĐN không những mất một tay săn bàn cừ khôi mà đối thủ còn tự tin tấn công và trở nên nguy hiểm hơn.

Diệu Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục