Mathys Tel, người dẫn dắt hàng công Bayern trong tương lai

22:00 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnTrong buổi trò chuyện với tờ báo Pháp L’Equipe, tiền đạo 18 tuổi Mathys Tel tin tưởng rằng anh sẽ trở thành người dẫn dắt hàng công của Bayern Munich trong tương lai.

Mùa giải này, hàng phòng ngự của Bayern Munich vẫn chưa thi đấu ổn định nhưng ở hàng tấn công thì đội bóng của Thomas Tuchel lại chơi cực kỳ xuất sắc khi Harry Kane và Leroy Sane liên tục ghi bàn. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị của Hùm xám cũng có rất nhiều cầu thủ tấn công chất lượng và tiền đạo trẻ Mathys Tel là một trong những sự lựa chọn ưu tiên thay người của HLV Tuchel.

Tel đang có 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trên mọi đấu trường dù cho phần lớn thời gian anh ra sân từ băng ghế dự bị. Vì vậy, có rất nhiều cổ động viên cho rằng HLV người Đức nên đưa tiền đạo 18 tuổi này vào đội hình xuất phát khi cứ sau 53 phút thi đấu thì anh có 1 lần đóng góp vào bàn thắng.

MATHYS TEL WANTS TO BE BAYERN MUNICH’S STARTING STRIKER IN THE FUTURE - Bóng Đá

Mathys Tel đang có một khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp.

Trước đó, HLV Tuchel đã nói về vai trò của Tel: “Chúng tôi nghĩ hàng ngày về việc liệu có nên để anh ấy chơi trong 90 phút hay không? Nhưng hiện tại Mathys đang làm tốt vai trò này nên chúng tôi không muốn thay đổi nó." 

Tuy nhiên, trong buổi trò chuyện với tờ báo Pháp L’Equipe, Tel lại phát biểu về tương lai của mình tại Bayern: “Tôi không nản lòng vì thời gian thi đấu của mình. Nhưng tôi chắc chắn đang nỗ lực để có được một vị trí xuất phát. Hiện tại, tôi là một siêu dự bị nhưng đó không phải là điều tôi muốn về lâu dài và tôi cần tiếp tục học hỏi để có một vị trí quan trọng trong đội."

Sau đó, cầu thủ 18 tuổi được hỏi liệu anh có ngạc nhiên trước khởi đầu mùa giải tuyệt vời của mình hay không: “Tôi sẽ không nói điều đó là đáng ngạc nhiên vì tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để có được những sự thể hiện tốt và có thể đóng góp nhiều nhất cho đội bóng."

MATHYS TEL WANTS TO BE BAYERN MUNICH’S STARTING STRIKER IN THE FUTURE - Bóng Đá

Mathys Tel luôn chiến đấu hết mình mỗi khi được ra sân.

Mathys Tel thực sự đã gây ấn tượng mạnh với đồng đội trong các buổi tập. Chính Kingsley Coman thừa nhận tiền đạo sinh năm 2005 hoàn toàn có thể vươn tầm trở thành chân sút hàng đầu nếu giữ được phong độ và tâm lý hiện tại: “Tel có những tiến bộ vượt bậc kể từ khi gia nhập câu lạc bộ. Chúng ta có thể thấy sự khác biệt trong quá trình tập luyện, rằng anh ấy đang thực sự tiến bộ mỗi ngày và ngày càng trưởng thành hơn. Anh ấy đã làm những điều tuyệt vời cho chúng tôi trong mùa giải này và giúp chúng tôi giành được nhiều điểm số dù thời gian ra sân tương đối ít ỏi”.

Hiện tại, việc thay thế một tiền đạo chất lượng như Kane, người đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất sau 11 vòng đấu tại Bundesliga là một nhiệm vụ gần như bất khả thi nhưng Tel đã chứng minh rằng anh có thể dẫn dắt hàng tấn công của Bayern trong tương lai bằng cách luyện tập chăm chỉ và kiên nhẫn chờ đợi những cơ hội thể hiện tài năng mỗi khi được ra sân.

Tuấn Tú | 21:02 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục