Mata ''tiên đoán'' chính xác về Herrera thứ hai tại Man Utd

12:34 Thứ bảy 13/01/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Tây Ban Nha đã nhiều lần so sánh cầu thủ đồng hương với bản hợp đồng được Quỷ đỏ chiêu mộ năm 2020.

Bruno Fernandes đến với Man Utd vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2020 và sớm để lại dấu ấn bằng khả năng sáng tạo thượng thặng. Vào thời điểm Bruno chỉ mới bắt đầu sự nghiệp tại Old Trafford, anh đã nhận được đánh giá cao từ các ngôi sao hàng đầu.

Juan Mata proved spot on over Man Utd's replacement for teammate he

 Mata thường so sánh Bruno với Ander Herrera. 

Tiền vệ Juan Mata luôn dành những lời có cánh cho hậu bối. Phát biểu trong một buổi phỏng vấn vào năm 2020, anh nói về Bruno:

''Tôi nhớ Herrera trên sân cũng như trong phòng thay đồ và bên ngoài. Chúng tôi sống cùng khu vực. Chúng tôi gặp nhau sau buổi tập để ăn trưa, ăn tối và cùng nhau xem bóng đá, nên tất nhiên là tôi nhớ cậu ấy.

Cậu ấy là một người bạn rất tốt. Khi bạn hiểu bóng đá theo cách tương tự, tôi nghĩ thật thú vị khi được chơi với một người như Herrera hoặc với Bruno Fernandes. Bạn luôn nhớ họ khi không còn khoác chung màu áo.''

Hai năm sau, Mata tiếp tục chia sẻ cảm nhận về người đang giữ tấm băng thủ quân Quỷ đỏ.

''Bruno mắc bệnh bóng đá. Đôi khi tôi phải nói rằng: 'Cậu bệnh nặng lắm rồi đấy. Im đi!'

Với Bruno, tôi nói rất nhiều về bóng đá, cậu ấy biết rất nhiều cầu thủ, cậu ấy biết mọi thứ, giống như Ander Herrera vậy.”

Rõ ràng cựu sao Valencia không nói quá về Bruno. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đôi khi chơi như thể tàng hình trên sân, thực hiện những đường chuyền vô hồn không rõ địa chỉ, nhưng không thể phủ nhận rằng anh đang là nhạc trưởng trong lối chơi Quỷ đỏ.

Rio mất niềm tin vào cả đội Man Utd, trừ một cái tên - Bóng Đá

 Bruno là nhân tố không thể thay thế tại Man Utd. 

Theo Whoscored, chân chuyền sinh năm 1994 sở hữu số điểm cao nhất bên phía Man Utd mùa này (7,09) với 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Trong bối cảnh hầu hết các ngôi sao trên hàng công đều đang xuống dốc về mặt phong độ còn Rasmus Hojlund chưa thực sự thích nghi, không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Bruno.

Không những vậy, cựu cầu thủ Sporting CP cũng phải hoạt động cật lực để hỗ trợ cho mặt trận phòng ngự.

Thống kê từ trang chủ EPL cho thấy, Bruno thực hiện 40 pha tắc bóng kể từ đầu mùa (tỷ lệ thành công 60%), 112 lần thu hồi bóng, 82 pha tranh chấp tay đôi thắng lợi. Sự cơ động đến từ Bruno là yếu tố cần thiết trong cách triển khai lối chơi của Erik ten Hag.

Đáng nói hơn, nhiệm vụ hiện tại cùng cách thi đấu của Bruno cũng phần nào khiến NHM liên tưởng đến Herrera, một mẫu tiền vệ có sự pha trộn giữa sự nhiệt huyết và tính sáng tạo.

Bên cạnh đóng góp về mặt lối chơi, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn giữ vai trò thủ lĩnh tại Man Utd. Dù còn đó những chỉ trích về phản ứng của anh khi đội bóng rơi vào tình cảnh bất lợi, tuy nhiên nhìn chung Bruno vẫn đang là sự lựa chọn tin cậy nhất lúc này, trước khi Ten Hag tìm ra một nhân tố thích hợp hơn.

Có thể nói Bruno là một trong những bản hợp đồng hiếm hoi thành công sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson. Và để có thể tìm lại ánh hào quang năm nào, Man Utd ắt hẳn sẽ còn phải ''dựa dẫm'' nhiều vào tài năng của ngôi sao 29 tuổi. 

Trường Sơn | 11:36 13/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục