Mason Greenwood: Lùi một bước để thấy trời cao đất rộng

18:32 Thứ sáu 07/07/2023

Từng được xem là tương lai của Man United, nhưng giờ đây Mason Greenwood phải đối mặt với một tương lai bất định dù về mặt pháp lý thì “gỗ xanh” đã thoát khỏi những cáo buộc.

 

Tuy nhiên vấn đề đạo đức đã ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tái xuất của ngôi sao là sản phẩm từ lò đào tạo Carrington này. Vậy đâu là lối thoát cho một tài năng nhưng không thiếu tật như Mason Greenwood?

 - Bóng Đá

 Chưa rõ thời điểm Greenwood có thể quay lại bóng đá chuyên nghiệp.

Quan điểm của Man United và HLV Erik ten Hag khá rõ ràng là sẽ cho Mason Greenwood quay lại với bóng đá. Tuy nhiên, quay lại thời gian nào không do chiến lược gia người Hà Lan quyết định mà nằm ở cấp thượng tầng. Bởi suy cho cùng, tai tiếng của Greenwood có thể tác động tiêu cực đến hình ảnh đội chủ sân Old Trafford và không phải ai cũng sẵn sàng đón nhận anh vào lúc này.

Nhưng như đã nói, Mason đã được tuyên bố “trắng án”. Về lý anh chẳng mắc tội chi cả. Tuy nhiên về tình lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Cho nên việc Man United thận trọng xử lý vụ việc này cũng là điều dễ hiểu. Hơn tất cả, Ten Hag cần một Greenwood phiên bản tốt nhất. Nhưng để “gỗ xanh” trở lại là chính mình thì hãy giúp anh né được sự chú ý của dư luận. Nếu ngay đầu mùa giải, người ta thấy G11 xuất hiện trong màu áo đỏ thì chắc chắn sẽ có không ít sự phản đối. Khi ấy Greenwood không thể nào toàn tâm toàn ý mà chơi bóng được.

Vậy rời đi tạm thời thì sao?

Đây là một phương án khả thi vào lúc này. Bởi nói gì đi nữa thì người ta cũng không nhớ hoài một sự việc. Nếu ở một phương xa nào đó mà Mason Greenwood chơi tốt, dần lấy lại phong độ tốt nhất, kèm với đó là thái độ chuẩn mực thì không sớm thì muộn mọi “vết nhơ” của anh cũng được rửa sạch, hay chí ít sự phản đối sẽ không còn gay gắt nữa.

 - Bóng Đá

 Về dưới trướng Mourinho có thể giúp ích cho Greenwood.

Theo nhiều nguồn tin, AS Roma của HLV Jose Mourinho đã bắn tín hiệu muốn mượn Greenwood một mùa giải. Đây được xem là giải pháp an toàn cho Man United và bản thân ngôi sao người Anh. Dù rất cần tăng cường lực lượng và Mason về lý thuyết là “tân binh” chất lượng nhưng Erik ten Hag hiểu rằng ông không thể vội vàng trong chuyện này. Tương lai của ông và Greenwood tại Old Trafford có thể còn rất dài nên có gián đoạn nửa hoặc một năm cũng không phải vấn đề lớn.

Hãy tưởng tượng khi Greenwood được hòa nhập lại bóng đá trong môi trường ít soi xét quá khứ như Serie A và được huấn luyện bởi một chiến lược gia tài ba như Người đặc biệt Jose Mourinho sẽ giúp ích cho anh thế nào. Nếu may mắn cùng sự nỗ lực hết mình, có thể chỉ sau nửa mùa giải, Mason phiên bản tốt nhất sẽ trở lại. Khi đó rõ ràng Ten Hag sẽ có một “tân binh chất lượng” đúng nghĩa. Còn nếu “gỗ xanh” không đáp ứng được yêu cầu, Man United cũng tránh được những rắc rối không cần thiết.

Ra đi để trở về có lẽ là đúng với Mason Greenwood vào lúc này. Mới 21 tuổi, “gỗ xanh” vẫn còn tương lai rộng mở ở phía trước. Không phải lúc nào cũng băng băng lao tới là hay mà phải biết lùi lại một bước để có thể tiến xa hơn nữa.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:34 07/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục