Martinez đem về lợi thế cho Porto

08:15 Thứ sáu 14/03/2014

Rạng sáng 14-3, tiền đạo Jackson Martinez đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Porto đánh bại Napoli 1-0 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League.

Trận này, Napoli được đánh giá cao hơn nhưng sự thận trọng của HLV Rafael Benítez đã khiến Napoli bị dồn ép ngay từ đầu. Trong thế trận lép vế, thủ môn Pepe Reina đã tỏa sáng với những pha bay người cứu thua xuất sắc, giúp Napoli đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà.

Jackson Martinez ăn mừng bàn thắng vào lưới Napoli - Ảnh: Reuters

Trận đấu chỉ sôi nổi hơn khi Napoli dồn lên chơi đôi công với Porto trong hiệp 2. Trong 10 phút đầu hiệp 2, Napoli có liền 3 cơ hội để vượt lên, nhưng sự vô duyên của Hamsik, Higuain, Callejon và sự xuất sắc của thủ môn Helton đã khiến đại diện nước Ý không có được bàn thắng.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Napoli ngay lập tức phải trả già. Phút 57, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Napoli, Jackson Martinez trong tư thế không người kèm đã tung cú vô-lê chéo góc hạ thủ môn Reina, đưa Porto vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Napoli dồn lên tấn công. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu biến hóa ở hai cánh, Napoli đã không xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Không những không có bàn gỡ, Napoli còn suýt phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận. Phút 82, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Martinez thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha chạm bóng của Quintero sau tình huống phá bóng của hậu vệ Napoli lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Nỗi thất vọng của Callejon sau khi bỏ lỡ cơ hội - Ảnh: Reuters

Thắng 1-0 và không bị thủng lưới, Porto đã tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân của Napoli vào tuần sau.

Còn với Napoli, dù thua trận nhưng với cách biệt chỉ một bàn, cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với thầy trò HLV Rafael Benítez bởi ở trận lượt về họ sẽ được chơi trên sân nhà San Paolo.

Video clip trận Porto thắng Napoli 1-0:

T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục