Martial dẫn đầu các tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới

07:30 Thứ hai 02/11/2015

Hai tân binh đắt giá của MU và Man City, Anthony Martial và Raheem Sterling chia nhau vị trí số 1 và 2 trong danh sách 57 tài năng trẻ sáng giá của Bleacher Report.

10. Hachim Mastour (Tiền vệ công- AC Milan):

Đoạn video quay lại cảnh tài năng trẻ sinh năm 1998 một mình đột phá qua toàn bộ đối thủ ở đội trẻ Milan đã tạo nên cơn sốt cách đây 2 năm. Hiện tại ở độ tuổi 17, Hachim Mastour thi đấu cho Malaga dưới dạng cho mượn. Tại môi trường La Liga, tiền vệ người Ma-rốc có cơ hội học hỏi và hoàn thiện những kỹ năng trước khi quay trở và tỏa sáng ở San Siro. Điểm mạnh của anh chính là khả năng đi bóng vô cùng khéo léo cùng những pha dứt điểm có độ chính xác cao. Vì thế, không ngạc nhiên khi Rossoneri coi Mastour là báu vật quý giá nhất.

9. Jairo Riedewald (Trung vệ - Ajax):

Riedewald là gương mặt thường trực trong đội hình xuất phát của Ajax trong những mùa giải gần đây và đã có trận đấu đầu tiên cho ĐTQG Hà Lan khi mới chỉ 19 tuổi. Không chỉ sở hữu lối chơi mạnh mẽ như những chiến binh, hậu vệ trẻ sinh năm 1996 còn có thể thi đấu tốt trong vai trò của một tiền vê đánh chặn từ xa. Ngoài ra, Jairo Riedewald đang là người nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lịch sử Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) ghi bàn khi mới 17 tuổi 103 ngày.

8. Dan Crowley (Tiền vệ trung tâm - Arsenal):

Dù mới chỉ 18 tuổi 8 tháng, tiền vệ trẻ người Anh sở hữu phong cách thi đấu chững chạc như một lão tướng dày dạn kinh nghiệm. Nhận thấy tiềm năng cùng óc sáng tạo vô hạn ở Dan Crowley, Arsene Wenger đã quyết định hủy bản hợp đồng cho mượn với Barnsley để đưa anh về sớm hơn so với dự kiến.

7. Riechedly Bazoer (Tiền vệ trung tâm - Ajax):

Thêm một sản phẩm đáng tự hào từ lò đào tạo của đội bóng thủ đô Hà Lan. Tất cả những tố chất của một tiền vệ hàng đầu đều hội tụ ở sao mai 19 tuổi, đó chính là khả năng xoay trở trong không gian hẹp, tầm nhìn sắc bén, sức mạnh cùng tốc độ tuyệt vời. Hiện tại, tài năng Bazoer được ví như một viên ngọc thô, chỉ cần được mài giũa một cách đúng đắn, anh sẽ trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới trong tương lai gần.

6. Jose Mario Gimenez (Trung vệ - Atletico Madrid):

Hậu vệ người Uruguay chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của Diego Simeone từ tay Miranda bằng phong độ ấn tượng ở nửa cuối mùa giải 2014/2015. Dưới sự dìu dắt của người đồng hương Diego Godin, Gimenez đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong một năm qua. Sao mai 20 tuổi cần hạn chế tính tình nóng nảy và cải thiện một chút khả năng chuyền mới có thể vươn tầm trở thành một trong những trung vệ hàng đầu tại La Liga.

5. Pierre- Emile Hojbjerg (Tiền vệ trung tâm - Bayern Munich):

Tài năng trẻ sinh năm 1995 chính là nguồn cảm hứng giúp ĐTQG Đan Mạch thi đấu hay tại vòng loại Euro 2016. Dù chưa thể cạnh tranh một vị trí trong hàng tiền vệ vốn vô cùng đông đúc của “Hùm xám”, tuy nhiên, với khả năng của mình, Hojbjerg hoàn toàn có thể tỏa sáng ở bất kỳ đội bóng lớn nào.

4. Kurt Zouma (Trung vệ - Chelsea):

Không giống những cầu thủ trẻ phải trải qua vài năm tích lũy kinh nghiệm, bản hợp đồng từ Saint Etienne lập tức khẳng định được tài năng ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng đọc tình huống nhạy bén, tuyển thủ Pháp có thể đảm nhiệm tốt vai trò của một trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Dù nhà ĐKVĐ Premier League đang không có phong độ tốt hiện nay, Kurt Zouma vẫn cho thấy những phẩm chất hàng đầu để có thể kế thừa vị trí của đội trưởng John Terry trong tương lai.

3. Youri Tielemans (Tiền vệ trung tâm - Anderlecht):

Sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng mùa giải vừa qua, sao mai 18 tuổi đã thu hút sự quan tâm của hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu, trong đó có Atletico Madrid. Diego Simeone đã không dưới 2 lần gửi lời đề nghị hỏi mua Tielemans nhưng đều bị đội bóng Bỉ từ chối. Cuối cùng, tiền vệ sinh năm 1997 vừa quyết định ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Brussels.

2. Raheem Sterling (Tiền vệ cánh - Manchester City):

Bản hợp đồng bom tấn trị giá 49 triệu bảng ngay lập tức tỏa sáng và trở thành trụ cột trong đội hình của “The Citizen” mùa giải năm nay. Nhanh nhẹn, năng động, tinh quái là những từ có thể miêu tả lối chơi của cầu thủ chạy cánh gốc Jamaica. Không chỉ tỏa sáng ở hành lang trái, Sterling còn là mối đe dọa thực sự mỗi khi anh có bóng ở trung lộ. Cú hat-trick vào lưới Bournemouth ở vòng 9 giải Ngoại hạng đã toát lên tất cả phẩm chất của cựu cầu thủ Liverpool. Tuy nhiên, Sterling vẫn cần học cách bình tĩnh hơn trong những tình huống dứt điểm.

1. Anthony Martial (Tiền đạo - Manchester United):

Louis Van Gaal từng bị chỉ trích khi bỏ ra 36 triệu bảng để chiêu mộ một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi trong kỳ chuyển nhượng hè 2015. Tại sân Old Trafford, cựu sao Monaco đập tan mọi hoài nghi bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Không phải Rooney, Martial mới là nguồn cảm hứng thi đấu của “Quỷ đỏ” hiện nay. Dù thi đấu ở trung lộ hay cánh, tuyển thủ Pháp vẫn khiến người hâm mộ vô cùng yên tâm bằng những tình huống xử lý chững chạc, lạnh lùng như một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Dũng Sĩ | 07:04 02/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục