Marcus Rashford cần phải noi gương Harry Maguire, Scott McTominay

07:40 Thứ bảy 09/12/2023

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Erik ten Hag đã gửi một thông điệp hết sức rõ ràng dành cho Marcus Rashford.

Không thể phủ nhận Marcus Rashford đã trải qua một mùa giải 2022/2023 cực kỳ bùng nổ, tiền đạo trưởng thành từ lò Carrington ghi đến 17 bàn thắng và đóng góp 5 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Nhưng đó là câu chuyện cách đây vài tháng. Hiện tại, người hâm mộ Manchester United chẳng còn nhận ra niềm hy vọng số 1 trên hàng công “Quỷ đỏ” ngày nào sau những màn trình diễn thảm họa của chính anh.

 - Bóng Đá

 Marcus Rashford bị Erik ten Hag "trừng phạt".

Chân sút sinh năm 1997 tụt dốc phong độ thảm hại ở mùa giải năm nay. Tính trên mọi đấu trường, Marcus Rashford mới có 2 lần sút tung lưới đối phương. Một thống kê đáng thất vọng nếu so với những cơ hội mà huấn luyện viên Erik ten Hag trao cho anh. Đổi lại, tuyển thủ Anh chỉ khiến ông thầy của mình thêm đau đầu.

Cuối cùng thì chiến lược gia người Hà Lan cũng hết chịu nổi tiền đạo mang áo số 10. Giờ đây, tài năng trẻ Alejandro Garnacho mới là lựa chọn yêu thích của ông nơi hành lang cánh trái. Sau Jadon Sancho và Raphael Varane, đến lượt Marcus Rashford bị nhà cầm quân 53 tuổi “ trừng phạt”.

Trong trận đại chiến với Chelsea hồi giữa tuần, tiền đạo 26 tuổi phải bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Marcus Rashford chỉ được tung vào sân ở phút 84. Trớ trêu thay, cái tên thay thế anh, Alejandro Garnacho lại tỏa sáng rực rỡ với 1 đường kiến tạo để Scott McTominay ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà, chưa kể đến sự xông xáo, đầy nhiệt huyết mà tài năng trẻ người Argentina mang đến cho “Quỷ đỏ”.

Marcus Rashford đang đứng giữa ngã 3 đường, Anh có thể tiếp bước cậu bạn thân Jadon Sancho, trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ cũng như ban huấn luyện Manchester United, hoặc noi gương Harry Maguire, Scott McTominay, nỗ lực tập luyện, cho thấy sự chuyên nghiệp, chờ cơ hội giành lại vị trí chính thức.

Harry Maguire và Scott McTominay trước đó còn khó khăn hơn tuyển thủ Anh gấp nhiều lần. Bộ đôi này từng bị huấn luyện viên Erik ten Hag gạt khỏi đội hình xuất phát bởi phong độ kém cỏi, đón nhận nhiều chỉ trích từ chính cổ động viên đội nhà, nằm trong danh sách bị thanh lý ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

 - Bóng Đá

 Marcus Rashford cần noi gương McTominay, Harry Maguire.

Nhưng sau tất cả, bằng thái độ cầu tiến và chăm chỉ, cả hai giờ đây lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở Manchester United. Scott McTominay, với 6 pha lập công, đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của “Quỷ đỏ”. Còn riêng Harry Maguire, nói không ngoa, anh đang là hậu vệ xuất sắc nhất nơi hàng thủ MU. Họ nhận được phần thưởng vì họ xứng đáng.

Marcus Rashford buộc phải đưa ra lựa chọn. Tất cả đều phụ thuộc vào tiền đạo 26 tuổi. Sau những trường hợp của Harry Maguire và Scott McTominay, có thể thấy chiến lược gia sinh năm 1970 không đóng sầm cánh cửa với bất cứ ai. Quan trọng là anh có đủ bản lĩnh, đủ cố gắng để chinh phục Erik ten Hag hay không mà thôi.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 06:42 09/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục