Marco Reus: Giữa tình yêu và danh vọng

20:27 Thứ sáu 17/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chắc chắn, Reus vẫn sẽ ở Dortmund để thi đấu trong mùa bóng mới đó thực sự là một quyết định dũng cảm khi mà Vàng đen vẫn ở trong mớ hỗn độn. Thế nhưng bóng đá đôi lúc khắc nghiệt và không cho ai tất cả.

Năm nay đã 26 tuổi Reus không còn là một ngôi sao tiềm năng ngày nào nữa mà đã là một trong những cầu thủ hay nhất nước Đức hiện tại. Cứ nhìn anh luôn có một vị trí chính thức ở Die Mannschaff giữa một rừng cầu thủ Bayern Munich thì biết tài năng của ngôi sao sinh năm 1989 lớn như thế nào.

Marco Reus là một trong những cầu thủ hay nhất nước Đức hiện tại. Ảnh: Internet.

Không chỉ mùa này, mà cả những mùa bóng trước Bayern, Manchester United hay Real Madrid vẫn liên tục ve vãn ngôi sao sáng nhất của sân Signal Iduna Park ra đi nhưng anh vẫn một mực ở lại để ký vào bản hợp đồng gia hạn đến năm 2019.

Nếu hoàn thành bản hợp đồng, khi đó Reus đã 30 tuổi và gần như sẽ tiếp tục ở lại để trở thành một biểu tượng sống của câu lạc bộ. Đó là một viễn cảnh rất tuyệt vời nhưng sẽ trọn vẹn nếu Dortmund hùng mạnh trở lại và có được những danh hiệu còn không nó sẽ là một giấc mơ dang dở với Reus.

Cần biết rằng trong đội hình Dortmund hiện tại gần như tất cả các ngôi sao như Mats Hummels, Kuba, Marcel Schmelzer hay Ilkay Gundogan đều đã tận hưởng hai chức vô địch Bundesliga còn Reus thì chưa hề. Từ ngày anh về sân Signal Iduna Park Dortmund bắt đầu chảy máu tài năng và không còn cạnh tranh nổi với “Hùm xám”.

Cần biết rằng anh đã từng dũng cảm từ chối Bayern để gia nhập Vàng đen với bản hợp đồng trị giá 17,6 triệu euro nên có thể hiểu được tình yêu của anh giành cho câu lạc bộ lớn đến mức nào. Anh lại là một đứa con vùng Ruhr chứ không phải như Goetze hay Lewandowski mà dễ dàng nói lời chia tay câu lạc bộ.

Dẫu biết là thế nhưng Reus cần nhìn đến những đàn anh đi trước như Steven Gerrard hay Francesco Totti để mà suy liệu. Họ đều là những siêu sao lớn, có hàng loạt đại gia trải thảm chào đón nhưng cuối cùng vẫn gắn bó hy sinh cho Liverpool và AS Roma để rồi khi đến những năm tháng cuối cùng vẫn đi tìm những giấc mơ dang dở.

Tuy vậy vinh quang CLB vẫn lảng tránh với Marco Reus. Ảnh: Internet.

Bằng tuổi với Reus, Bale đã có Champions League khi khôn ngoan rời Tottenham để gia nhập dải ngân hà Real Madrid. Những Eden Hazard, Neymar đều nhỏ hơn anh vài ba tuổi nhưng đã sớm có được cho mình những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Mà danh hiệu thì đời cầu thủ ai mà không mơ ước.

Sẽ là dối lòng nếu Reus không muốn vươn tới danh vọng nhưng vì tình yêu nồng cháy với Dortmund, tiền vệ từng chơi cho Moenchengladbach đã tạm gác lại điều đó. Nhưng cơ hội thì không đến nhiều lần trong đời. Giữa tình yêu và danh vọng anh chỉ được chọn một, hãy quyết định kĩ để không hối hận về sau Reus ơi.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục