Marco Reus: Cây đến mùa thay lá, người đến mùa thay lòng…

13:43 Thứ tư 05/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong thời gian gần đây có rất nhiều thông tin cho rằng cầu thủ ngôi sao Marco Reus sẽ chia tay Dortmund để chuyển sang thi đấu cho một CLB khác. Những tin đồn ấy cũng rất có cơ sở khi phong độ của Dortmund ngày càng đi xuống trong khi tài năng của Reus thì cần một nơi để phát huy hết khả năng. thế nên việc Reus và Dortmund không còn chung ý tưởng không chung con đường với nhau là một điều dể hiểu và hết sức bình thường.

Ra đi hay ở lại là câu chuyện của tương lai mà tương lai thì không ai có thể nói trước được điều gì nhưng hãy thử tưởng tượng rằng một ngày nào đó chàng “hoàng tử” Marco Reus không còn thi đấu cho Dortmund thì sẽ ra sao? các CĐV đội bóng áo vàng đen sẽ đau lòng lắm, thậm chí họ sẽ mất hết niềm tin vào đội bóng con cưng của mình, bởi vì Reus chính là “kim chỉ nam” dẫn dắt lối chơi cho Dortmund nhất là trong tình cảnh CLB đang gặp khó khăn như lúc này.

Reus không giống như Gotze hay Lewandowski anh sinh ra ở vùng Ruhr thì mãi là đứa con nơi đây và sẽ gắn bó lâu dài với Dortmund, những tình cảm anh dành cho CLB đơn giản là ấm áp như một gia đình, Dortmund chính là nơi đưa tên tuổi anh lên hàng ngôi sao và chính đội bóng này giúp anh có được những năm tháng chơi bóng bằng tất cả con tim để cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho khán giả trên toàn thế giới.

Trong thời gian gần đây có rất nhiều thông tin cho rằng Marco Reus sẽ chia tay Dortmund để chuyển sang thi đấu cho một CLB khác.

Trái đất luôn quay và thời gian biến đổi không ngừng thế nên việc Reus từ chối ký thêm hợp đồng mới với Dortmund cách đây không lâu cho thấy một sự thay đổi từ Reus. Hết mùa giải năm nay số tiền để giải phóng hợp đồng của Reus chỉ là 25 triệu bảng con số quá hời cho cầu thủ tài năng và đang ở độ chín của sự nghiệp khi mới 25 tuổi, thế nên không quá khó hiểu khi hầu như những ông lớn của châu Âu đều muốn có được chữ ký của cầu thủ này.

Reus trưởng thành từ Dortmund nhưng anh đã phải lưu lạc một thời gian để tích lũy kinh nghiệm trước khi tái hợp với CLB thời niên thiếu của mình năm 2012. Mặc dù mới trở lại mái nhà xưa Signal Iduna Park nhưng Reus nhanh chống thích nghi và cho thấy rằng anh đang mang dòng chảy và mang hơi thở của đội bóng vùng Ruhr.

Reus là nhân tố quan trọng giúp Dortmund lọt đến trận chung kết UEFA Champions League 2012/13. Mùa cuối cùng chơi cho Monchengladach, Reus cũng kịp nã vào mành lưới đối phương 21 bàn thắng.Trong 96 trận thi đấu cho Dortmund Reus có đến 45 bàn thắng và hàng loạt những màn trình diễn thuyết phục cùng vẻ mặt điển trai anh hoàn toàn mê hoặc được tất cả những CĐV dù là người khó tính nhất.

Lối chơi của Reus không hoa mỹ như Messi hay Ronaldo nhưng người xem cảm nhận được sự quyến rũ từ những pha xử lý, nhữngtình huống đi bóng dũng mãnh và nhất là những bàn thắng được ghi từ giây phút chơi bóng ngẫu hứng nhất của anh. Reus chậm rãi khoan thai khi đối mặt với hàng thủ đối phương anh vờn bóng siêu hạng và qua người nhẹ như cánh hồng, đó là phong cách của Reus không lẫn vào đâu được.

Sự cám dỗ của tiền bạc và danh vọng khiến tận sâu trong tâm hồn của Reus có một chút xao động về lòng trung thành, nhưng những NHM đừng vội vàng trách tội Reus, những thứ Dortmund cần Reus đã dành cho CLB tất cả nhưng danh hiệu lớn thì Dortmund thật sự chưa thể mang lại cho Reus, cuộc đời cầu thủ có được bao lâu huống chi đây là thời điểm đỉnh cao phong độ của anh, Reus yêu Dortmund nhưng anh cần sự thông cảm của CLB này, ít ra họ cũng sẽ có một số tiền khá lớn khi bán Reus.

Ở lại để trở thành huyền thoại hay ra đi để tìm kiếm vinh quang đó là quyết định của riêng cá nhân Reus, dù là thế nào đi nữa thì hãy tôn trọng quyết định ấy, còn điều quan trọng bây giờ với Reus và các đồng đội là phải tìm ra công thức chiến thắng để giúp Dortmund thoát khỏi khủng hoảng và quay lại với vị thế đội bóng từng vô địch Bundesliga.

Cây đến mùa sẽ thay lá, con người đến lúc nào đó cũng sẽ thay lòng, dù sự thật này phũ phàng và rất khó chấp nhận nhưng đó là vấn đề muôn thuở của cuộc sống không thể thay đổi được.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục