Manny Pacquiao mở lò dạy quyền anh

11:44 Thứ năm 28/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay đấm quyền anh Manny Pacquiao sẽ mở học viện quyền anh ở Trung Quốc.

Hôm qua, ngôi sao người Philippines cho biết đã hợp tác cùng một công ty và chính quyền Trung Quốc để mở học viện quyền anh mang tên chính mình nhằm thúc đẩy làng quyền anh của Trung Quốc.

Theo tay đấm từng vô địch 8 hạng cân tham dự, ngôi trường dạy quyền anh tại Trung Quốc có tên đầy đủ là Học viện giáo dục quyền anh Manny Pacquiao, sẽ được xây dựng tại Bắc Kinh và trong tương lai có thể mở rộng chi nhánh lên toàn nước.

Những năm gần đây, Trung Quốc sản sinh ra nhiều tay đấm giỏi, khi từng giành 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng tại các kỳ Olympic 2008 và 2012. Theo đó, nhiều người tin rằng các tay đấm của quốc gia này rất có tiềm lực được nâng tầm lên thi đấu những hạng cân chuyên nghiệp.

Nhưng để thực hiện điều đó, những võ sĩ quyền anh nghiệp dư tại đây cần được tranh bị kiến thức và dạy những nguyên lý căn bản nhất. “Dĩ nhiên, với 1.4 tỷ dân thì Trung Quốc có thể cho ra lò nhiều tay đấm quyền anh giỏi không khác nào những nhà vô địch”, Manny Pacquiao nói.

Trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình ABS-CBN ở Manila (Philippines), Manny Pacquiao, vốn là một nghị sĩ, cũng cho biết dự định mở trường dạy quyền anh ở Trung Quốc còn mang ý nghĩa góp phần làm giảm bớt sự căng thẳng trong quan hệ Philippines và Trung Quốc khi hai nước đang có tranh chấp gay gắt về lãnh thổ ở biển Đông.

Điều này sẽ làm tăng thêm tình hữu nghị và mối quan hệ giữa hai nước, đặc biệt khi chính quyền Trung Quốc cũng tham gia vào dự án mở trường quyền anh”, tay đấm 35 tuổi thổ lộ.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục