Mạnh Quyền lần đầu lên tiếng sau sự cố gãy côn

15:21 Thứ hai 09/12/2013

Nguyễn Mạnh Quyền, VĐV đã gặp phải sự cố gãy côn đáng tiếc trong phần thi côn thuật và phải bỏ cuộc trong ngày thi đấu hôm qua, vào trưa nay đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm HCB thứ 2 ở nội dung taolu môn wushu và cũng là tấm huy chương duy nhất của Quyền tại SEA Games 27, bởi đây chính là nội dung cuối cùng mà anh tham dự tại.

Với cương vị là nhà vô địch châu Á 2012, Nguyễn Mạnh Quyền tuy được đánh giá khá cao trước khi bước vào bài biểu diễn. Thế nhưng, đối thủ của anh, Achmad Hulaefi đã dành một điểm số rất cao 9.70 ngay tại phần thi mở màn. Điều này không khác nào là một áp lực tâm lý cực lớn đè nặng lên các đối thủ còn lại, và cơ hội để có được HCV của Việt Nam tại nội dung này bổng chốt giảm đáng kể. Thực tế Quyền đã đành chấp nhận an ủi với tấm HCB với 9.68 điểm có được khi kết thúc bài thi.

Nguyễn Mạnh Quyền của tuyển wushu Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trao đổi với phóng viên, Mạnh Quyền cho biết: “Đoạt chiếc HCB, cũng là huy chương duy nhất của mình ở SEA Games 27 khiến tôi cũng chút an ủi. Đây dù chưa phải là huy chương cao nhất, nhưng tôi vẫn cảm thấy hài lòng vì mình đã cố gắng hết sức, vì có lẽ anh cũng biết, dù có thể mình vô địch châu Á hoặc thế giới, nhưng đoạt huy chương ở SEA Games chẳng đơn giản”.

Trong ngày thi đấu tại nội dung côn thuật hôm qua, Mạch Quyền đã chuẩn bị rất kỹ cho phần thi và thể hiện khá xuất sắc trong bài biểu diễn đầu tiên. Với sự hưng phấn, Quyền tự tin bước vào bài thi thứ 2, nhưng trong lúc đang tràn ngập hy vọng thì sự cố ngoài ý muốn lại diễn ra khi côn của anh bị gãy trong lúc thực hiện động tác.

Khi được hỏi về lý do về sự cố gãy côn, Mạch Quyền tiết lộ: “Trong thi đấu cũng khó nói trước việc gì, ngoài chuyên môn, đôi lúc còn đi kèm cả yếu tố may mắn. SEA Games này có lẽ tôi không được may mắn cho lắm”.

Video về sự cô gãy côn của VĐV Nguyễn Mạnh Quyền:

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục