Mang về hai cái tên để không còn là Arsenal của ngày hôm qua

13:42 Thứ tư 16/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau chuỗi bất bại kéo dài 22 trận, những tưởng dưới thời Unai Emery, Arsenal đã hoàn toàn "lột xác". Nhưng không, cho đến lúc này họ vẫn chỉ là Arsenal của ngày hôm qua.

Thăng hoa tột độ trong giai đoạn đầu mùa và dần trở nên mong manh khi Premier League bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm, đó là "điệp khúc" đã quá quen thuộc với các CĐV Arsenal. Chứng kiến Pháo thủ của ngày hôm nay, người ta mới thấy được có lẽ vấn đề chẳng phải nằm ở Arsene Wenger, bởi Unai Emery sau 22 vòng đấu thực tế cũng chỉ hơn chính họ mùa trước đúng 2 điểm.

Mấu chốt ở đây, đó là kể cả Emery hay "Giáo sư Pháp", họ có rất nhiều ý tưởng chiến thuật nhưng lại chẳng thể phát huy bởi lực lượng quá mỏng của Arsenal, nhất là khi giai đoạn cao điểm Giáng sinh - Năm mới kéo theo danh sách bệnh binh dày đặc. Phong cách chi tiêu quá mức bủn xỉn của vị tỉ phú Stan Kroenke cùng giám đốc bóng đá Raul Sanllehi thậm chí còn khiến cho "đôi mắt kim cương" của họ Sven Mislintat - người từng giúp Dortmund có được những Robert Lewandowski, Mats Hummels, Pierre-Emerick Aubameyang, Shinji Kagawa và Ousmane Dembele quá chán nản và muốn ra đi.

Mang về hai cái tên để không còn là Arsenal của ngày hôm qua - Bóng Đá

Thời còn ở Atletico, Carrasco là một trong những tiền vệ cánh hay nhất thế giới.

Kỳ chuyển nhượng Đông vẫn đang mở cửa, cơ hội để có được những bản hợp đồng chưa phải là đã hết với đội chủ sân Emirates. Và trong bối cảnh mà Aaron Ramsey đang đếm ngày rời Emirates cùng sự yếu kém của tuyến ba là quá rõ ràng, CLB thành bắc London nếu còn muốn có được một chút thành công nào đó trong mùa giải năm nay cần phải mang về ngay hai cái tên. Và cái tên đầu tiên, đó là Yannick Carrasco.

Khi còn khoác áo Atletico Madrid, Carrasco không nghi ngờ gì nữa chính là một trong những cầu thủ chạy cánh đáng sợ bậc nhất thế giới bóng đá. Dù sau đó cầu thủ người Bỉ đã chọn sang Trung Quốc, thế nhưng theo tờ báo uy tín Daily Mail, Carrasco đang tính đến chuyện trở lại môi trường đỉnh cao, nên dĩ nhiên đây sẽ là cơ hội để Arsenal có được số 11 của tuyển Bỉ.

Như đã nói, với việc Ramsey chia tay đội bóng chỉ còn là chuyện sớm muộn trong khi Mesut Ozil thường xuyên phải ngồi ngoài vì "lý do chiến thuật", lúc này Arsenal thực sự cần tăng thêm những lựa chọn cho Emery trên hàng tấn công. 

Mang về hai cái tên để không còn là Arsenal của ngày hôm qua - Bóng Đá

Benatia sẽ giúp hàng thủ mong manh của Arsenal trở nên vững vàng hơn.

Còn nơi tuyến ba, Medhi Benatia sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng để bổ sung khi mà thậm chí người ta từng thấy Granit Xhaka phải thi đấu ở vị trí trung vệ. Ngôi sao của Juventus có khả năng không chiến cực tốt, cộng với khả năng chọn vị trí cũng như tung ra những pha tắc bóng vô cùng chính xác chắc chắn sẽ khiến cho hàng phòng ngự của Pháo thủ trở nên vững vàng hơn nhiều.

Arsenal đặt mục tiêu top4 mùa này, thế nhưng nếu cứ thủng lưới theo hiệu suất 1,45/trận như hiện tại, thật khó để mùa tới thầy trò Emery sẽ lại được góp mặt ở Champions League.

Anh Tú | 12:40 16/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục