Manchester United đừng vội mừng với Jean-Claude Blanc

14:32 Thứ hai 25/12/2023

TinTheThao.com.vnChưa có gì chắc chắn về những sự thay đổi của đội chủ sân Old Trafford trong tương lai.

Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Manchester United cũng đưa ra thông báo chính thức về những thay đổi ở thượng tầng câu lạc bộ. Sir Jim Ratcliffe đã đánh bại Qatar để tham gia vào bộ máy điều hành của “Quỷ đỏ”. Doanh nhân người Anh sẽ trở thành người nắm toàn quyền quản lý mọi hoạt động liên quan đến mảng bóng đá tại sân Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Jean-Claude Blanc là giám đốc điều hành mới của Manchester United.

Ngoài việc quản lý chuyển nhượng cầu thủ, doanh nhân người Anh còn trực tiếp nắm quyền bổ nhiệm các vị trí quan trọng như giám đốc điều hành hay huấn luyện viên. Người đàn ông sinh năm 1952 tính bổ nhiệm hai nhân vật cấp cao của tập đoàn INEOS là Jean-Claude Blanc và Sir Dave Brailsford vào bộ máy điều hành của Manchester United.

Đây sẽ là một thông tin tích cực dành cho cổ động viên “Quỷ đỏ”, trước bối cảnh đội bóng con cưng của họ vừa trải qua khoảng thời gian tồi tệ ở cả trong và ngoài sân cỏ. Nó có thể trở thành cú hích để đội chủ sân Old Trafford tìm lại vị thế đã đánh mất. Dẫu vậy, vẫn phải chờ xem động thái tiếp theo của những ông chủ mới.

Jean-Claude Blanc, người gần như chắc chắn sẽ ngồi vào ghế giám đốc điều hành của Manchester United từng gây được tiếng vang tại Paris Saint-Germain hay Juventus. Tuy nhiên, đi kèm với đó là khoảng thời gian đen tối khi ông còn tại vị ở đội bóng thành Turin, khiến “Bà đầm già” rơi vào khủng hoảng.

Trong khoảng thời gian Jean-Claude Blanc điều hành, từ tháng 10/2009 đến tháng 3/2010, đại diện Serie A trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong vòng 40 năm, khiến chủ tịch câu lạc bộ thời điểm đó, ông John Elkann buộc phải sa thải vị doanh nhân sinh năm 1963. Người hâm mộ Juventus thậm chí còn gửi thư đe dọa ông sau thành tích tệ hại của đội bóng. 

Ngày ấy, Jean-Claude Blanc mù tịt về bóng đá. Vốn xuất thân là chuyên gia kinh tế, ông thậm chí còn chẳng biết làm thế nào để vận hành đội bóng một cách trơn tru, mang về hàng loạt cầu thủ gây thất vọng. Những bản báo cáo lỗ trở thành bằng chứng không thể chối cãi về năng lực kém cỏi của người vừa được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành tại Manchester United trong vai trò đứng đầu bộ phận tài chính. 

 - Bóng Đá

 Erik ten Hag có nhận được sự hậu thuẫn đủ lớn?

Theo báo cáo tài chính năm 2011, Juventus lỗ 43,4 triệu euro, trong khi đó, cùng kỳ năm 2010, họ lãi 14,7 triệu. Sức ép từ phía Hội đồng quản trị Juventus buộc vị doanh nhân sinh năm 1963 phải rời đi không kèn không trống. Kể từ đó về sau, những thành tựu mà ông đạt được tại PSG chỉ nằm ở khía cạnh kinh tế.

Bóng đá chưa bao giờ đơn giản chỉ là rót tiền vào và chờ đợi thành công. Pep Guardiola sẽ không đến Ngoại hạng Anh nếu không có Txiki Begiristain ở Manchester City, Mikel Arteta cần Edu Gaspar để hồi sinh Arsenal. Vậy, liệu Jean-Claude Blanc và Sir Dave Brailsford có đủ khả năng hậu thuẫn Erik ten Hag, hay Manchester United sẽ rơi vào cảnh “một cổ hai tròng”?

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 13:34 25/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục