Manchester United cần phải tàn nhẫn với Anthony Martial

17:30 Thứ bảy 06/01/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Pháp cần sớm tìm bến đỗ mới để cứu lấy sự nghiệp của chính anh cũng như “giải thoát” cho Manchester United.

Cựu cầu thủ AS Monaco từng gây ấn tượng mạnh đối với cổ động viên Manchester United ở thời điểm anh mới chuyển sang khoác áo đội chủ sân Old Trafford. Sở hữu tốc độ, khả năng xử lý bóng khéo léo, đi kèm với cái lòng trong chân phải “cực ngoan”, nhiều người lạc quan ưu ái gọi Anthony Martial là "tiểu Henry".

 - Bóng Đá

 Anthony Martial mờ nhạt dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag.

Nhưng đó là câu chuyện diễn ra vào tháng 9/2015, khi Anthony Martial vẫn còn mang cái mác tài năng trẻ triển vọng. Gần một thập kỷ đã trôi qua, dù đôi lúc anh vẫn biết cách tỏa sáng trong màu áo “Quỷ đỏ”, đặc biệt là dưới thời Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer nhưng nó vẫn chẳng thấm vào đâu so với kỳ vọng mà cổ động viên đặt lên vai chân sút sinh năm 1995.

Những chấn thương liên tiếp, thái độ thiếu chuyên nghiệp, áp lực đến từ người hâm mộ khiến “Golden Boy 2015” giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình ở sân Old Trafford. Anh từng cố thoát ra khỏi nỗi thất vọng bằng cách chuyển tới La Liga để đầu quân cho Sevilla theo dạng cho mượn nhưng dấu ấn mà Anthony Martial để lại sân Ramon Sanchez Pizjuan cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Việc quá mẫn cảm với các chấn thương khiến tiền đạo người Pháp gần như chôn vùi sự nghiệp tại Manchester United. Nếu so về khía cạnh đóng góp cho tập thể ở thời điểm hiện tại, Anthony Martial là người mờ nhạt nhất trên hàng công, nhưng anh vẫn đều đặn nhận mức lương lên đến 250 nghìn bảng/tuần. 

Giao kèo hiện tại giữa chân sút sinh năm 1995 và “Quỷ đỏ” sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay. Giờ là lúc những người đứng đầu câu lạc bộ cần phải tàn nhẫn hơn với tiền đạo mang áo số 9. Chẳng đội bóng nào bỏ ra chừng ấy tiền để “nuôi báo cô” một cầu thủ gần như chỉ có thể vào sân từ băng ghế dự bị.

Ở tuổi 28, thời gian là hữu hạn với Anthony Martial. Anh không phải Rasmus Hojlund, tuyển thủ Đan Mạch còn cả một tương lai để cố gắng, tích lũy thêm kinh nghiệm. Chưa kể, sự nhiệt huyết và khát khao mà cựu tiền đạo Atalanta thể hiện trong màu áo Manchester United qua mỗi trận đấu cũng ăn đứt người đàn anh.

 - Bóng Đá

Anthony Martial cần phải nhanh chóng rời Manchester United.

Anthony Martial phải rời Old Trafford càng sớm càng tốt, thậm chí ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Vì chính anh, và vì cả Manchester United nữa. “Quỷ đỏ” đang trong giai đoạn chuyển giao, họ cần những cá nhân có tâm, có tầm để cùng nhau vực dậy lại câu lạc bộ sau khoảng thời gian dài chìm trong khủng hoảng.

Tiền đạo người Pháp nên tới một câu lạc bộ nhỏ hơn để từng bước tìm lại chính mình. Manchester United không phải một nơi như thế, hoặc nó chỉ phù hợp với những kẻ dám đương đầu với thách thức, điều mà Anthony Martial đã “bỏ quên” sau nhiều năm mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 16:32 06/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục