Man United sẽ ‘hóa rồng’ với cú hat-trick từ Serie A?

18:39 Thứ năm 20/07/2023

Tuy bắt đầu kỳ chuyển nhượng hè có vẻ chậm chạp hơn các đội bóng khác nhưng Man United đang cho thấy mình “chậm mà chắc”.

 

Bằng sự khôn khéo trên bàn đàm phán, đội chủ sân Old Trafford đang dần có những mảnh ghép mà HLV Erik ten Hag đã chọn. Nhiều nhận định cho rằng, có thể ngay khi tháng 7 kết thúc, Man United hoàn toàn có thể dứt điểm cú hat-trick chuyển nhượng từ Serie A để sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục mùa giải sau.

 - Bóng Đá

 Onana đã đặt chân đến Manchester.

Cái tên đầu tiên chính là Andre Onana – tân binh thứ 2 sau Mason Mount. Ngôi sao 27 tuổi người Cameroon được xem là lời giải cho bài toán người gác đền tại Old Trafford. Với thể hình lý tưởng, cao 1m90 cùng cân nặng 93kg, kỹ năng chơi chân xuất sắc, rõ ràng Onana hội đủ những yếu tố để làm nên một thủ môn hiện đại – điều mà Ten Hag rất khao khát. Đó là lý do vì sao giới chuyên môn nhận định, Andre chứ không phải Mount sẽ là người mang đến tính đột phá về lối chơi cho Quỷ đỏ mùa tới với sự luân chuyển bóng hiệu quả từ tuyến dưới.

Mục tiêu thứ hai tại Serie A mà Man United đang nhắm đến chính là trung phong Rasmus Hojlund của Atalanta. Tiền đạo 20 tuổi người Đan Mạch tuy chưa phải chân sút có “số má” tại Châu Âu như Harry Kane hay Victor Osimhen, nhưng Ten Hag nhận ra tố chất của chàng trai này phù hợp với đội bóng mà ông đang xây dựng.

Nhiều người còn hoài nghi về tiền đạo chỉ ghi có 9 bàn ở Serie A mùa rồi liệu có làm nên chuyện tại Old Trafford hay không. Nhưng tất nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan có lý do riêng của mình và ông sẽ biết cách khai thác mục tiêu mà mình đã lựa chọn. Có Hojlund, bài toán ghi bàn của Man United sẽ ổn hơn rất nhiều bởi Marcus Rashford đã có người chia lửa.

 - Bóng Đá

 Bộ ba từ Serie A sẽ hoàn thiện bộ khung theo ý muốn của Ten Hag.

Cuối cùng, vị trí dù không phải ưu tiên hàng đầu sau Mason Mount nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là tiền vệ trung tâm. Có Mount, Erik ten Hag đã tìm thấy người chia bớt gánh nặng cho Bruno Fernandes và Christian Eriksen. Tuy nhiên, chỉ mình “chàng Núi” là chưa đủ. Vì vậy, Sofyan Amrabat của Fiorentina đã được nhắm đến. Anh từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo tuyển Ma-Rốc tại World Cup 2022.

Nếu sở hữu Amrabat, Ten Hag sẽ rất an tâm bởi những khó khăn khi thiếu vắng Casemiro hay Eriksen như mùa rồi sẽ không lặp lại nữa. Bên cạnh đó, Casemiro - Amrabat hoàn toàn có thể đá cùng nhau, tạo nên “lá chắn đôi” ở giữa sân nếu Man United phải đối đầu với những đội kèo trên. Đây cũng là mấu chốt dẫn đến sự thành bại của mùa giải.

Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, HLV Erik ten Hag không giấu mục tiêu gia cố vị trí thủ môn, tiền vệ và tiền đạo. Giờ đây, với sự xuất hiện của Mason Mount cùng khả năng lớn là 3 tân binh đến từ Serie A, Man United đã hình thành bộ khung hoàn chỉnh nhất có thể. Đó là bệ phóng cho Quỷ đỏ thực hiện tham vọng chinh phục mùa giải mới.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:41 20/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục