Man United đang sở hữu 2 ngôi sao đẳng cấp thế giới

05:54 Thứ năm 01/07/2021

TinTheThao.com.vnCĐV Quỷ đỏ vui mừng khi chứng kiến màn trình diễn của hai ngôi sao đội nhà tại EURO 2020.

Đội tuyển Anh đang bay cao tại EURO 2020. Đoàn quân HLV Gareth Southgate chính thức giành vé vào vòng tứ kết sau chiến thắng 2-0 trước Đức. Hệ thống phòng ngự vững chắc chính là nền tảng giúp Tam Sư tiến xa ở giải đấu năm nay.

Sau 4 trận đấu, Harry Kane cùng các đồng đội chưa để lọt lưới bàn thua nào. Thành tích đặc biệt ấn tượng mà ít CĐV xứ sương mù có thể nghĩ đến trước khi EURO 2020 khởi tranh.

Jordan Pickford trở thành chốt chặn số 1 trong khung gỗ tuyển Anh. Ngôi sao thuộc biên chế Everton có màn trình diễn ấn tượng trước Đức khi thi đấu chắc chắn, không mắc sai sót, đồng thời sở hữu những tình huống cứu thua xuất sắc.

Manchester United might be seeing their next world-class partnership at Euro 2020 - Bóng Đá

Maguire thi đấu ấn tượng trước Đức.

Ở phía trên, bộ đôi trung vệ John Stones và Harry Maguire đem đến sự an tâm cần thiết cho khung thành đội nhà. Maguire nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận, minh chứng đủ thuyết phục bất cứ CĐV khó tính nào nhất.

Ở hành lang hai biên, Luke Shaw và Kieran Trippier đảm bảo sự an toàn cần thiết. Bên cạnh đó, Shaw còn in dấu giày vào cả 2 hai bàn thắng của Tam Sư.

Chiến thắng 2-0 của Anh trước Đức đem đến niềm vui cho CĐV xứ sương mù nói chung và CĐV Man United nói riêng. Bộ đôi Maguire và Shaw chính là điểm sáng mà Quỷ đỏ mang đến cho tuyển Anh hiện tại.

Manchester United might be seeing their next world-class partnership at Euro 2020 - Bóng Đá

Ngôi sao 28 tuổi nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Xem xét màn trình diễn của Maguire trước Đức, Man United có quyền hy vọng lớn ở mùa giải năm sau. Theo dữ liệu thống kê từ Whoscored, trung vệ 28 tuổi có 6 lần chiến thắng trên không, 4 chiến thắng tranh chấp tay đôi, 4 lần phá bóng giải nguy.

Maguire cũng xuất sắc không kém ở khả năng hỗ trợ cho mặt trận tấn công: 4 pha chuyền bóng chính xác vào khu vực 1/3 sân đối phương, tỷ lệ chính xác ở các đường chuyền đạt 88%.

Manchester United might be seeing their next world-class partnership at Euro 2020 - Bóng Đá

Shaw càng chơi càng hay.

Shaw, đồng đội của Maguire tại Man United cũng có phong độ cao trước Đức. Hậu vệ cánh 25 tuổi là tác giả của đường kiến tạo chuẩn chỉnh giúp Raheem Sterling ghi bàn thắng mở tỷ số.

Chưa dừng lại ở đó, Shaw in đậm dấu ấn ở bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Shaw một lần nữa chơi hay với pha dâng cao cướp bóng trong chân của Joshua Kimmich và tự tin tiến vào trung lộ trước khi có đường chuyền thoáng cho Jack Grealish bên cánh trái, người sau đó đã có pha dọn cỗ cho Harry Kane nhân đôi cách biệt.

Theo dữ liệu thống kê từ Statman Dave, Shaw có tỷ lệ chính xác 100% ở các pha tắc bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 91%, 2 lần thu hồi bóng, 2 lần thắng tranh chấp tay đôi, 5 đường chuyền nguy hiểm vào 1/3 sân đối phương.

Manchester United might be seeing their next world-class partnership at Euro 2020 - Bóng Đá

Maguire và Shaw trong màu áo tuyển Anh.

Người dẫn chương trình Nick Wrigh ca ngợi màn trình diễn của Shaw:"Kane và Sterling chắc chắn sẽ được nhắc đến rất nhiều trên các mặt báo. Tuy nhiên, chúng ta cần phải có 1 lời về Luke Shaw. Hậu vệ trái Man United là tác giả đường chuyền dẫn đến bàn thắng mở tỷ số. Cũng chính pha đánh chặn và tự tin tiến về phía trước của anh ấy sau đó trở thành điểm tựa giúp Anh nhân đôi cách biệt.".

Nếu Anh có thể tiến đến trận chung kết và giành chức vô địch EURO 2020, Maguire chắc chắn đóng vai trò quan trọng trên hành trình đó. Sau quãng thời gian dài nhận phải nhiều hoài nghi, cựu sao Leicester City giờ đây được xem là một trong những trung vệ hay nhất thế giới.

Virgil van Dijk dính chấn thương, ngồi ngoài ở mùa giải 2020/2021. Matthijs de Ligt có màn trình diễn thảm họa trong màu áo Hà Lan tại vòng 1/8 vừa qua. Trong khi đó, bộ đôi Raphael Varane và Ruben Dias lần lượt nói lời chia tay EURO 2020.

Manchester United might be seeing their next world-class partnership at Euro 2020 - Bóng Đá

Maguire là trụ cột hàng thủ Man United.

“Chúng tôi đã thay đổi đội hình của mình để chống lại họ. Anh dũng cảm cầm bóng, đi bóng và tiến về phía trước. Chúng tôi cố gắng gây áp lực lên mọi phía, không cho Đức có nhiều khoảng trống. Đó là cách thức mà họ nhận thất bại ở vòng bảng,” Maguire chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu với Đức.

Bên cạnh Maguire và Shaw, Diogo Dalot cũng có màn trình diễn tương đối ấn tượng trong màu áo Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Aaron Wan-Bissaka đảm bảo vững chắc ở vị trí hậu vệ phải. Dean Henderson vẫn là thủ thành số 1 trong khung gỗ Man United mùa giải tới.

HLV Ole Gunnar Solskjær có thể nở nụ cười mãn nguyện vào lúc này khi những nhân tố hàng thủ Man United hứa hẹn có mùa giải 2021/2022 đột phá

Video Arsenal 3-0 Man United:

 
Anh Nguyễn | 05:24 01/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục