Man City vs Liverpool: Chiến thắng thay cho lời khẳng định

14:11 Thứ năm 23/11/2023

TinTheThao.com.vnTrong cuộc đối đầu vào thứ Bảy tới, cả Man City và Liverpool đều khát khao giành chiến thắng.

Sau 2 tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 11, Ngoại hạng Anh chính thức trở lại vào thứ Bảy tuần này. Mọi ánh mắt của người hâm mộ sẽ đổ dồn vào cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Manchester City và kẻ thách thức mang tên Liverpool, hai câu lạc bộ gây ấn tượng mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Cuộc đua song mã giữa Manchester City và Liverpool tưởng chừng như đã kết thúc ở mùa giải năm ngoái, khi “The Citizens” nâng cao chức vô địch còn thầy trò Jurgen Klopp đánh mất chính mình, đứng thứ 5 chung cuộc. Nhưng giờ đây, họ lại bám đuổi nhau từng điểm số trên bảng xếp hạng, bất chấp sự thay đổi của thời thế.

 - Bóng Đá

 Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều có lý do để khát khao chiến thắng.

Cả hai đều khao khát đánh bại đối phương. Với huấn luyện viên Pep Guardiola, đó là lời khẳng định cho sức mạnh của nhà vua. Còn Jurgen Klopp muốn tuyên bố dõng dạc rằng, Liverpool đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mùa giải năm ngoái chỉ là tai nạn còn hiện tại, “The Kop” đã sẵn sàng cạnh tranh ngôi vương thêm lần nữa.

Trước khi mùa giải 2023/2024 khởi tranh, Manchester City đứng trước lo ngại rằng họ không còn nhiều động lực để giành chiến thắng sau cú ăn ba thần thánh. Các ngôi sao như Riyad Mahrez, Ilkay Gundogan lần lượt rời đi, tiền vệ trụ cột Kevin De Bruyne dính chấn thương dài hạn.

Những tân binh mà chiến lược gia người Tây Ban Nha mang về chưa thể khiến cổ động viên yên tâm. Từ Mateo Kovacic, Matheus Nunes cho đến Jeremy Doku, họ chỉ là dạng cầu thủ hạng hai, chưa thể bắt kịp đẳng cấp với các công thần đã rời đi trước đó. Nhiều ý kiến cho rằng, Manchester City giờ không còn quá khó để đánh bại nữa.

Sau 12 vòng đấu đã qua, Manchester City vẫn chễm chệ trên ngôi đầu như một thói quen, bất chấp việc để thua liên tiếp hai trận trước Wolverhampton và Arsenal. Người ta nhắc nhiều đến sự tiến bộ chóng mặt của Tottenham Hotspur, đến tham vọng của “Pháo thủ” nhưng rốt cuộc, chẳng có gì thay đổi ở Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

 Cuộc đối đầu giữa Man City và Liverpool hứa hẹn nhiều gay cấn.

Liverpool cũng bị nghi ngờ về tham vọng của mình ở mùa giải năm nay. Từ việc họ bán đi hàng loạt cái tên từng có đóng góp quan trọng như Jordan Henderson, Mohamed Salah, Roberto Firmino nhưng lại chẳng thể tìm được cái tên thay thế trực tiếp đáng chú ý nào. Vị trí tiền vệ phòng ngự bị “bỏ trống” sau khi “The Kop” mua hụt Moises Caicedo hay Romeo Lavia.

Dẫu vậy, bất chấp những khó khăn, đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn vượt qua tất cả để xếp ngay sau Manchester City trên bảng xếp hạng với 1 điểm kém hơn. Hàng công “The Kop” đang dần tìm lại sức mạnh đáng sợ thuở nào. Trận đấu diễn ra vào ngày thứ Bảy hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn bởi chẳng ai muốn mình bị bỏ lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 13:41 23/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục