Man City và Barca bắt tay "gieo sầu" cho Arsenal

19:43 Thứ sáu 05/01/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates có thể sẽ đón nhận thêm một "đòn đau" trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Mùa Hè trước, Arsenal đã tiếp tục chi tiêu mạnh mẽ trên TTCN, với nỗ lực nâng cấp toàn diện đội hình để một lần nữa cạnh tranh danh hiệu Premier League. Và trong lúc các câu lạc bộ lớn khác vẫn còn đang "khởi động", đội chủ sân Emirates đã liên tục chào đón những tân binh chất lượng thông qua hàng loạt bản hợp đồng đắt giá. 

Mở màn bằng thương vụ trị giá 65 triệu bảng cho Kai Havertz, Arsenal đã nhanh chóng có thêm sự phục vụ của Jurrien Timber lẫn Declan Rice với tổng mức phí lên đến gần 150 triệu bảng. Và trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại, HLV Mikel Arteta còn kịp nâng cấp vị trí thủ môn thông qua một bản hợp đồng cho mượn dành cho David Raya. 

Rõ ràng, Arsenal đã trải qua một phiên chợ tương đối trọn vẹn, nhưng thực chất thì Arteta cũng có một vài kế hoạch quan trọng không được thực hiện. Điển hình như việc củng cố lại hàng phòng ngự, bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha còn muốn có thêm sự phục vụ của một hậu vệ cánh phải chất lượng. Mà cụ thể hơn, Arteta đã nhắm đến Joao Cancelo như mục tiêu hàng đầu của mình.

MIKEL ARTETA EYEING JANUARY MOVE FOR IVAN TONEY TO BOLSTER ARSENAL’S TITLE CHALLENGE - Bóng Đá

 Arteta từng có kế hoạch chiêu mộ Cancelo. 

"Man City muốn tìm giải pháp cho Cancelo trước giai đoạn tiền mùa giải khi hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha sẽ bị đưa lên thị trường chuyển nhượng. Các cuộc thảo luận sẽ sớm diễn ra khi sự quan tâm của Barcelona vẫn còn mạnh mẽ. Arsenal cũng đã có liên hệ với phía cầu thủ.", ký giả Fabrizio Romano trao đổi vào cuối tháng 6.

Dù có kế hoạch chiêu mộ Cancelo từ rất sớm và sở hữu một lợi thế nhất định đến từ mối quan hệ giữa Arteta và cầu thủ này, rốt cuộc, Arsenal vẫn không thể cạnh tranh với Barcelona trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ người Bồ Đào Nha. Vào ngày chuyển nhượng cuối cùng, họ đành phải chứng kiến Cancelo chuyển đến Camp Nou thông qua một bản hợp đồng cho mượn.

Giờ đây, Arsenal có lẽ đang rất tiếc nuối khi Cancelo liên tục tỏa sáng dưới màu áo Blaugrana. Dù không còn bùng nổ như giai đoạn đầu mùa, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn luôn thi đấu với phong độ ổn định mỗi lần ra sân. Theo đánh giá từ Whoscored, điểm số trung bình mà Cancelo nhận được trong mùa này là 7.26, vượt trội hơn toàn bộ hậu vệ cánh của Pháo thủ (cao nhất là Oleksandr Zinchenko với 6.8 điểm). Và dự kiến, động thái mới nhất đến từ Manchester City sẽ tiếp tục khiến cho Pháo thủ cảm thấy hối tiếc.

Joao Cancelo’s fitness impressing at Barcelona ahead of Porto clash - Bóng Đá

 Man City "đại hạ giá" ngôi sao người Bồ Đào Nha. 

Nguồn tin từ SPORT khẳng định, thay vì 55 triệu bảng như mức định giá ban đầu, hiện Man City chỉ yêu cầu 24,3 triệu bảng cho sự phục vụ của Cancelo. Hiển nhiên, nền tảng tài chính chưa ổn định có thể khiến Barca gặp khó khăn trong việc đáp ứng con số kể trên, tuy nhiên, họ lại đang có kế hoạch sử dụng Alejandro Balde làm "vật tế thần" và The Citezens được cho là sẵn sàng thực hiện thương vụ trao đổi này.

Mùa Hè tới, sẽ không quá bất ngờ nếu Arsenal tìm kiếm cơ hội chiêu mộ Cancelo, trong bối cảnh Zinchenko đã sa sút còn Jakub Kiwior lại không đáp ứng được kỳ vọng. Tuy vậy, với việc Barca hoàn toàn đủ khả năng mua đứt Cancelo, và bản thân hậu vệ này cũng muốn gắn bó với Blaugrana dài hạn (tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano), có lẽ Pháo thủ sẽ một lần nữa bỏ lỡ ngôi sao này.

Huỳnh Phong | 18:45 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục