Man City: Hụt hơi thật rồi!

16:26 Thứ ba 13/03/2012

Lợi thế mong manh có được trước M.U đã tan biến sau cú đánh đầu ở phút thứ 83 của Luke Moore đẩy Manchester City ra khỏi vị trí dẫn đầu Premier League lần đầu tiên kể từ ngày 15/10, và bộc lộ những vấn đề đã tiềm ẩn từ lâu, đến nay mới bắt đầu hiển hiện ở đội bóng của HLV Roberto Mancini.

Ở sân Liberty, Man City chơi dưới trung bình rất xa và tỉ số lẽ ra phải đậm hơn nếu quả phạt đền vào đầu trận của Scott Sinclair không bị Joe Hart đẩy ra bằng một nỗ lực phi thường. Man xanh, đến vùng nam Wales sau vết thương còn chưa lành ở Lisbon tại Europa League, thất bại cũng với tỉ số tối thiểu trước đại diện BĐN Sporting. Đã được cảnh báo trước về Swansea tại Liberty, nơi đội chủ nhà từng giành được những kết quả đáng khâm phục trước Arsenal, Chelsea và Tottenham, nhưng Man City lại trở thành một bại tướng tên tuổi nữa dưới tay đội bóng của HLV Brendan Rodgers.

Man City liệu đang hụt hơi? - Ảnh Getty

Mancini đã tỏ ra tự tin một cách thái quá khi cất Sergio Aguero trên ghế dự bị. Ông đã phải tung chân sút người Argentina vào sân chỉ sau 37 phút và chuyển từ đội hình 1 sang 2 tiền đạo, nhưng Swansea trước sau vẫn là đội chủ động hơn. Thất bại này đã là trận thua thứ 4 trong 14 trận sân khách của Man City mùa này. Nếu chỉ tính thành tích sân nhà, thì đội bóng của Mancini, với 14 trận toàn thắng, đang có nhiều hơn M.U 8 điểm, nhưng nếu chỉ tính sân khách, thì đội chủ sân Old Trafford lại dẫn trước đối thủ cùng thành phố 9 điểm. Kết quả là Man City đã để mất ngôi đầu bảng đúng vào giai đoạn những cuộc nước rút bắt đầu.

Lịch thi đấu trước mắt, vốn đã đầy trở ngại và bất trắc với đội bóng áo xanh, sẽ lại càng nặng nề sau trận thua này. Trong 4 vòng tới ở Premier League, các đối thủ của Man City là Chelsea, Stoke, Sunderland và Arsenal, tất cả đều tiềm ẩn rủi ro rất lớn. Ngược lại, với M.U chỉ là Wolves, Fulham, Blackburn và QPR.

Trở lại với trận gặp Swansea, có lẽ ngay chính Mancini cũng tự hỏi điều gì đang xảy ra khi ông đã làm tất cả những gì có thể, với đội hình gần như mạnh nhất, sự xuất hiện của Aguero ngay từ trong hiệp 1 và lối chơi không mấy thay đổi so với trong những chiến thắng hoành tráng trước đó. Có lẽ khác biệt lần này đến từ đối thủ của Man xanh. Swansea chơi đầy sức mạnh, cương quyết trong những pha truy cản và không từ bỏ bất cứ cơ hội nào để ăn miếng trả miếng với đội đầu bảng. Trận đấu không khỏi khiến những người hâm mộ đội bóng áo xanh nhớ lại thất bại trước Everton vào đầu tháng 2, cũng với một thế trận giằng co, trước một đối thủ sức mạnh điển hình và với một bàn thua duy nhất.

Sự mệt mỏi của đội khách khi phải chơi thường xuyên với mật độ 2 trận mỗi tuần ở giải đấu vô bổ Europa League đã trở thành sự thật, chứ không còn là một nỗi lo lắng xa xỉ nữa. Giống như buổi tối ở Lisbon, đội hình Man xanh tỏ ra thiếu thể lực để đuổi theo bóng trong những tình huống tranh chấp tay đôi hoặc cần sự bứt phá. Tương tự là sự hiệu quả của hàng công, vốn ghi được nhiều bàn nhất ở Premier League mùa này, khi họ có tới 13 cú sút trúng đích nhưng không ghi lấy nổi 1 bàn thắng.

Thêm một thống kê nữa có thể sẽ khiến nhiều người phải giật mình: Swansea chỉ chi có 8 triệu bảng tiền chuyển nhượng trong cả mùa giải này. Một lần nữa, những người không tin vào sức mạnh của đồng tiền lại được dịp lên tiếng.

Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục