Man City cần làm gì để vượt qua Real?

11:37 Thứ tư 17/04/2024

Manchester City sẽ tiếp đón Real Madrid vào rạng sáng mai trong khuôn khổ lượt về tứ kết Champions League.

Nửa xanh thành Manchester vẫn có cơ hội và tham vọng bảo vệ cú ăn ba mùa này, nhưng trước mắt, họ cần phải tập trung ở 90 phút hoặc hơn sắp tới. Những diễn biến ở trận lượt đi đã cho thấy rằng, Real cực kỳ nguy hiểm với những đường phản công nhanh. 

1. Chuyện gì xảy ra với Man City ở lượt đi?

Bất chấp tỷ số hoà 3-3, cả The Citizens và Los Blancos đều đã chơi một trận đấu khá thận trọng vào rạng sáng thứ Tư tuần trước, bởi số bàn thắng dự kiến của cả hai chỉ lần lượt là 0.8 và 0.7. Tức tổng cộng số bàn thắng dự kiến của cả hai câu lạc bộ chỉ là 1.5, nhưng đã có tới 6 pha lập công. 

Ở trận đấu đó, Real quyết định chơi gần như hoàn toàn theo lối phản công, bằng cách thực hiện các tình huống đột phá ở cánh trái với bộ đôi Vinicius Junior và Rodrygo Goes. Trong khi Man City vẫn kiểm soát bóng như thường lệ nhưng chơi khá thận trọng, hệt như cái cách họ vẫn hay làm ở các trận đấu loại trực tiếp trên sân khách.

Man City cần làm gì để vượt qua Real? - Bóng Đá

 Real chơi với đội hình thấp ở lượt đi. 

Carlo Ancelotti bố trí sơ đồ 4-4-2 chặt chẽ ở giữa sân. Họ để Man City thoải mái cầm bóng và dụ đối thủ lao lên để lộ ra những sơ hở. Thực tế là lối chơi đó đã có tác dụng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Real Madrid chắc chắn vẫn chơi như vậy vào rạng sáng mai, còn đội chủ sân Etihad cần tìm cách đối phó.

2. Man City phải làm gì ở lượt về?

Do lối chơi đã nhuần nhuyễn và chất lượng cầu thủ đồng đều hơn, nên không có lý do gì để nhà đương kim vô địch từ bỏ cách đá sở trường của mình trong cuộc tiếp đón đối thủ tới từ Tây Ban Nha. Điểm khác biệt có lẽ là duy nhất sẽ tới từ việc Pep Guardiola yêu cầu các học trò của mình chơi nhanh hơn và ít để mất bóng hơn. 

Ở trận lượt đi, Rodri đã cẩu thả một cách đáng ngạc nhiên, nhưng sau khi được nghỉ ngơi hoàn toàn trong chiến thắng 5-1 trước Luton Town, ngôi sao 27 tuổi này chắc chắn sẽ mang tới một bộ mặt hoàn toàn khác. Anh là nhân tố quyết định tới hiệu quả lên bóng và phòng ngự của Manchester City. 

Man City cần làm gì để vượt qua Real? - Bóng Đá

 Pep muốn nâng cao danh hiệu này một lần nữa với Man City. 

Các tiền vệ và bộ tứ vệ của đội chủ sân Etihad cũng cần phải chơi tập trung để không cho Vinicius hay Rodrygo có cơ hội bứt tốc thoát xuống. Nếu như khóa chặt được bộ đôi ngôi sao người Brazil, Man City sẽ hạn chế tối đa nguy hiểm và tăng thêm cơ hội đánh bại đối thủ. 

Ngoài ra, Pep cũng sẽ cần nhiều hơn từ Erling Haaland, người chơi khá mờ nhạt tuần trước do sự đeo bám gắt gao tới từ Antonio Rudiger. Để giúp cho tiền đạo người Na Uy bùng nổ, Man City chắc chắn cũng sẽ bố trí một hàng tiền vệ giỏi chuyền bóng.

Mateo Kovacic gần đây đã được sử dụng nhiều hơn, nhờ khả năng cầm bóng và điều tiết tốt. Tuy nhiên, ở những trận knock-out cân não như thế này, chỉ một đường chuyền tốt cũng sẽ giúp thay đổi kết quả trận đấu, và Kevin De Bruyne nên được xuất phát ngay từ đầu sau khi đã vắng mặt ở trận lượt đi. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:39 17/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục