Man City 0- 1 Stoke: Nhà vua gục ngã trước chàng thợ gốm

23:38 Thứ bảy 30/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Pha độc diễn của Mame Biram Diouf đã giúp Stoke City tạo nên cơn địa chấn ngay tại hoàng thánh của tân vương Manchester City.

Sau chiến thắng tưng bừng trước Liverpool, nhà đương kim vô địch Manchester City tràn đầy tự tin bước vào trận gặp Stoke City. Đây cũng là dịp tái ngô giữa HLV Mark Hughes của Stoke với đội bóng cũ.


Trận này, HLV Pellegrini để Sergio Aguero xuất phát ngay từ đầu, thế chỗ của Edin Dzeko. Trong khi đó, hậu vệ cánh Bacary Sagna có trận ra mắt Manchester City, qua đó đẩy Zabaleta lên hàng ghế dự bị.

Với lực lượng vượt trội, Man City kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ dồn lên tấn công hòng đánh phủ đầu. Trong khi đó, Stoke chủ động chơi phòng ngự số đông bên sân nhà và chờ đợi các tình huống phản công nhờ tốc độ của Victor Moses bên cánh trái.


Theo phân tích của trang Squawka, hàng thủ của Stoke được tổ chức rất tốt và có kỷ luật khi vô hiệu hoá được nhiều pha hãm thành nguy hiểm của đội chủ nhà.

Trước bức tường phòng ngự vững chắc của Stoke, đội chủ nhà dù miệt mài tấn công nhưng lại không một lần tận dụng thành công các cơ hội tạo ra. Đã vậy, họ còn bị tổn thất về nhân sự khi Fernando dính chấn thương cuối hiệp 1.


Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Man City phải trả giá bằng bàn thua. Đầu hiệp 2, Mame Biram Diouf có bóng từ phần sân nhà, rồi bất ngờ thực hiện cú bứt phá tốc độ vượt qua nhiều cầu thủ Man City trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Joe Hart.

Bàn thắng này của Mame Biram Diouf chắc chắn trở thành một trong những pha ghi bàn đẹp nhất vòng đấu, khi là sự kết hợp giữa tốc độ và tinh tế. Được biết, Mame Biram Diouf vốn từng chơi cho Manchester United trước đây.


Trong thời gian còn lại, Man City nỗ lực dồn ép đối phương hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ của Stoke vẫn thi đấu rất tỉnh táo để hoá giải mọi nguy hiểm. Tỷ số 1-0 cho Stoke được giữ nguyên đến hết trận.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart 6, Sagna 6.5, Kompany 5.5, Demichelis 5.5, Kolarov 5.5, Silva 6.5, Fernando 6 (Fernandinho 38, 5), Toure 6.5, Nasri 6 (Navas 63, 6), Jovetic 6 (Dzeko 63, 5.5), Aguero 6.5.

Stoke: Begovic 7.5, Bardsley 7.5, Shawcross 7.5, Wilson 7.5, Pieters 7, Walters 6 (Odemwingie 45 - 6.5, Adam 65 - 6), Whelan 7, Nzonzi 7.5, Moses 6.5 (Muniesa 80), Crouch 7, Diouf 8.

Bàn thắng: Diouf (58')
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục