Malaysia đặt tham vọng vượt tầm Đông Nam Á khi thay HLV trưởng ĐTQG

17:50 Thứ ba 19/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đặt mục tiêu vươn tầm trong khu vực sau khi đưa ông Ong Kim Swee lên làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này.

Tân HLV Ong Kim Swee nhận được sự đồng ý của FAM sau quá trình đảm nhiệm vai trò trợ lý và tạm quyền ở đội tuyển từ tháng 9/2015 ngay khi ông Dollah Salleh từ chức. Tại buổi họp báo ra mắt người nắm quyền mới tại đội tuyển quốc gia, FAM công bố thời hạn hợp đồng giữa đôi bên là hai năm.

HLV Ong Kim Swee từng giành khá nhiều thành công trước khi lên nắm đội tuyển quốc gia Malaysia. Ảnh: FAM.

HLV Ong Kim Swee là HLV nội được chọn và coi như thắng cuộc trước hai chiến lược gia người nước ngoài là Bojan Hodak (Croatia) và Robert Alberts (Hà Lan). So về kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế và thời gian chinh chiến, hai HLV ngoại quốc đều có lý lịch khá hơn ông Ong. Tuy nhiên, đó không phải là yếu tố quan trọng nhất trong quyết định của FAM.

Thử thách của HLV Ong là phải hoàn thành ba mục tiêu của FAM đưa ra trong hai năm dẫn dắt đội tuyển. Đầu tiên là vào đến vòng chung kết AFC Asian Cup 2019; hai là cải thiện thứ hạng của bóng đá Malaysia trên bản đồ thế giới và trong khu vực; cuối cùng là phải đăng quang tại AFF Suzuki 2016 vào cuối năm.

Trước mắt, nhiệm vụ của ông Ong Kim Swee là cùng tuyển Malaysia tham dự vòng loại FIFA World Cup 2018 và AFC Asian Cup 2019 trước Ả-rập Saudi diễn ra vào ngày 24/3/2016. HLV Ong không xa lạ gì với người hâm mộ Việt Nam khi ông từng dẫn dắt U23 Malaysia từ 2010 và đưa các cầu thủ này đến tấm HCV SEA Games 2011.

Quang Thịnh | 17:21 19/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục