Lý do U19 Việt Nam đưa ra án phạt 10 USD

09:04 Thứ ba 11/03/2014

Thầy Giôm đã khiến rất nhiều NHM bất ngờ khi đưa ra án phạt 10 USD cho mỗi bữa cơm thừa của các ngôi sao U19 Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, U19 Việt Nam đã trải qua 9 ngày tập huấn tại châu Âu mà cụ thể là nước Anh. Tuy nhiên, một vấn đề đang khiến BHL hết sức đau đầu chính là các cầu thủ liên tục bỏ thừa thức ăn.

HLV Guillaume Graechen đưa ra án phạt 10 USD nhằm đảm bảo các cầu thủ U19 tự giác trong vấn đề dinh dưỡng để không sa sút thể lực

Nguyên nhân cũng là bởi U19 đã quen với thức ăn thuần Việt, không xài quen các bữa cơm đặc chất châu Âu này. Thậm chí, một số thành viên còn lắc đầu ngao ngán mỗi khi đến bữa.

Nhận thấy dấu hiệu không tốt trên, HLV Guillaume Graechen đã lập tức đưa ra một án phạt khá lạ. Đó là nếu bất cứ cầu thủ nào bỏ bữa hoặc để thừa nhiều thức ăn sẽ bị phạt 10 USD.

Dù không muốn đưa chuyện tiền áp dụng cho các em song đây là cách hữu hiệu nhất để tránh tình trạng trên. Việc để thừa các khẩu phần ăn đã được tính toán kỹ hay thậm chí là bỏ luôn bữa sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến tình trạng thể lực của các cầu thủ.

Các em đang ở trong một môi trường hoàn toàn xa lạ, việc không nạp đủ năng lượng sẽ gây ảnh hưởng rất xấu. Nó sẽ dẫn đến phong độ giảm sút, mất tập trung và giảm sức đề kháng.

Nên nhớ, chuyển tập huấn này kéo dài tới 51 ngày, vì vậy, các em sẽ buộc phải thích nghi với những thức ăn châu Âu. Chỉ có như vậy, các ngôi sao U19 Việt Nam mới thể hiện đúng phong độ và chuyến tập huấn châu Âu mới đem lại hiệu quả tốt nhất.
Chi Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục