Luis Suarez - huyền thoại mới tại Anfield

17:37 Thứ sáu 06/12/2013

Tiền đạo Luis Suarez vừa lập cú poker (4 bàn thắng) giúp Liverpool hạ Norwich với tỉ số 5-1. Anh đang là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất Premier League. Có lẽ, bây giờ CĐV Liverpool đang bắt đầu nghĩ đến một huyền thoại mới ra đời tại Anfield sau đội trưởng Steven Gerrard.

Có thể Suarez không may mắn khi đến Anfield trong bối cảnh Liverpool đã đánh mất vị thế của đội bóng vĩ đại nhất nước Anh. Tuy nhiên, CĐV đội bóng thành phố Cảng phải cảm ơn vì đã may mắn có được một siêu tiền đạo như Suarez cho riêng họ.

Ranh giới giữa người hùng và tội đồ luôn mong manh. Suarez có thể làm “nũng” đòi ra đi. Tuy nhiên, anh là người khiến cho tất cả phải luôn nhắc đến Liverpool. Bất chấp mùa này, Suarez bị cấm thi đấu 5 trận đầu tiên. Ngôi sao người Uruguay vẫn trở lại một cách ấn tượng nhất như đã thể hiện ở mùa trước. Khi anh đã vuột mất danh hiệu vua phá lưới vì án phạt cấm thi đấu 10 trận của FA.

Suarez vừa mới lập cú poker. Ảnh: Internet

Mùa bóng này, Suarez đã lập công 13 bàn sau 9 trận. Một hiệu suất ghi bàn thật phi thường, bởi Liverpool là một tập thể không được đánh giá cao. Hơn hết, sau 86 lần ra sân tại Premier League, Suarez đã nổ súng đến 50 bàn. Một hiệu suất thật đáng nể ở một sân chơi hạng nặng như Premier League.

Thật sự, Liverpool quyết định giữ Suarez bằng mọi giá ở kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua là quá đúng đắn. Điều đã giúp cho Liverpool thi đấu thăng hoa đang có mặt ở Top 4. Ở mùa này, mỗi khi Suarez lập công thì đội bóng thành phố Cảng chưa hề nếm mùi thất bại. Bên cạnh đó, anh còn có thêm 2 pha kiến tạo thành bàn.

Dẫu biết rằng, Suarez chưa có được những danh hiệu cũng như những năm tháng oai hùng như đội trưởng Steven Gerrard. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại của Liverpool thì khó để cho Suarez vươn đến những danh hiệu lớn như thời Steven Gerrard. Điều mà anh có thể làm được là ghi bàn và ghi bàn. Những bàn thắng của Suarez đang kéo Liverpool trở lại gần hơn với đẳng cấp của ngày xưa.

Những cổ động viên thành phố Cảng luôn rực cháy hết mình để ủng hộ đội bóng. Qúa khứ, họ đã thứ tha cho những lỗi lầm của Suarez bởi tình yêu dành cho anh rất lớn. Bây giờ, Suarez đang tỏa sáng thì tình yêu ấy càng lớn hơn. Ngày Suarez trở thành một huyền thoại của Liverpool trong trong trái tim người hâm mộ cũng chẳng còn xa nữa, nếu anh tiếp tục trung thành và cháy hết mình vì đội nhà.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục