Lời nguyền... cho kẻ thắng trận

12:45 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi Real Madrid đang thắng như chẻ tre trên mọi mặt trận, thì bài viết do báo Marca đăng tải hơi bị ngoài lề. Song, đó là một dữ kiện khá thú vị khiến người hâm mộ không thể bỏ qua.

Kết thúc vòng bảng UEFA Champions League, Real Madrid toàn thắng trong cả 6 trận, ghi 16 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Chứng kiến Real Madrid như cơn lốc cuốn bay mọi thứ trên đường đi một cách không thương xót thì ngay cả những người khó tính nhất cũng phải ngã mũ thán phục đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Real Madrid toàn thắng trong cả 6 trận vòng bảng Champions League

Tuy nhiên, có một lời nguyền ở Champions League dành cho những đội toàn thắng tại vòng bảng. Điều này chắc chắn gây sốc với khán giả. Nhưng số liệu không biết nói dối. Real Madrid trở thành đội thứ 5 giành được số điểm tuyệt đối ở vòng bảng Champions League, và lần thứ 2 làm được điều này trong lịch sử câu lạc bộ.

Song, thăng hoa vòng bảng chưa chắc tạo nên chuyện lớn. Lịch sử UEFA Champions League chỉ ra chưa có đội nào toàn thắng trong cả 6 trận vòng bảng lại giành được chức vô địch vào tháng 5. Báo Marca đã thống kê lời nguyền đầy nghiệt ngã dành cho những đội thắng tất cả các trận của vòng bảng như sau:

Milan, mùa 1992/1993: Họ giành số điểm tuyệt đối trong bảng đấu có Göteborg, Porto và PSV, với những cá nhân xuất chúng như Paolo Maldini, Franco Baresi, Frank Rijkaard và Marco van Basten trong đội hình. Nhưng ở chung kết, Milan gục ngã trước Marseille có Fabien Barthez, Marcel Desailly, Rudi Völler và Didier Deschamps với tỷ số 0-1.

PSG, mùa 1994/1995: Hai năm sau thất bại của Milan, Paris Saint Germain rơi vào cái dớp cũ. Họ thắng tất cả các trận đấu vòng bảng trước Bayern, Spartak Moscow và Dynamo Kyiv, nhưng vẫn bị loại ở bán kết bởi AC Milan. Đáng chú ý, đội hình PSG khi đó không thiếu nhân tài, với thủ thành Bernard Lama, George Weah và David Ginola.

CSKA, mùa 1995/1996: Trong bảng đấu gồm Legia Warsaw, Rosenborg và Blackburn Rovers, CSKA dễ dàng kết thúc vòng bảng với chuỗi trận toàn thắng. Nhưng hành trình của đội bóng nước Nga chấm dứt tại tứ kết khi gục ngã trước Nantes.

Barcelona, mùa 2002/2003: Trong bảng đấu chỉ phải gặp Lokomotiv Moscow, Brugge và Galatasaray, Barcelona dễ dàng kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Song, đại diện xứ bò tót với Frank de Boer, Patrik Andersson, Patrick Kluivert, Marc Overmars và đội trưởng Luis Enrique, giờ là HLV của Barcelona, vẫn bị Juventus khuất phục ở tứ kết.

Real Madrid, mùa 2011/2012: Real Madrid từng thể hiện phong độ huỷ diệt ở vòng bảng UEFA Champions League cách đây 3 mùa giải. Khi đó, họ không mấy khó khăn để vượt qua Lyon, Ajax và Dinamo Zagreb. Tuy nhiên, đội bóng được dẫn dắt bởi Jose Mourinho phải dừng bước ở bán kết trước Bayern Munich sau loạt sút penalty.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục