Lời nguyền chấn thương tiếp tục ám ảnh LA Clippers

08:20 Thứ tư 08/02/2012

Chauncey Billups thực hiện một pha xoay người về bên phải đơn giản, nhưng anh bất ngờ ngã xuống sân lăn lộn với vẻ đau đớn. Sau đó, anh không thể gượng dậy được, do gót Achilles của anh đã bị thương. Cơn đau của hậu vệ Clippers là rất nghiêm trọng, đến nỗi ngay cả người đồng đội Chris Paul cũng có thể cảm thấy được.

"Chauncey có vai trò rất quan trọng đối với đội bóng", Paul nói sau khi Billups được các đồng đội khiêng khỏi sân đấu. "Và rất quan trọng đối với tôi", Paul tiếp tục.

Quá bất ngờ, Clippers bây giờ không còn là Clippers nữa. Đây là lúc mà bạn có thể cho rằng đội bóng rổ đến từ Los Angeles này bị nguyền rủa. Những cầu thủ như Danny Manning, Ron Harper, hay xa hơn là Bill Walton, Blake Griffin, tất cả họ đều đang gặp phải chấn thương khi thi đấu cho Clippers. Liệu một trong những cầu thủ quan trọng còn lại của họ là Paul, có nghĩ rằng một ngày nào đó anh sẽ bị như thế?

Chúng ta có thể biết rõ hơn tình trạng của Billups sau khi các xét nghiệm được tiến hành, nhưng có lẽ anh đã bị trật xương khi người ta thấy anh phải chống nạng vào sáng thứ Hai. Huấn luyện viên Vinny Del Negro tỏ ra khá trầm tư khi nói về trường hợp chấn thương của Billups. Trong một đêm xuất sắc, Paul đã giúp đội nhà bắn hạ Magic và một lần nữa anh cho thấy khả năng dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng của mình. Dù cho chiến thắng này xứng đáng được ăn mừng, nhưng hiện tại bầu không khí ở Clippers vẫn rất ảm đạm.

Chấn thương của Billups sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của Clippers. Ảnh: Internet.

Thông thường thì chấn thương của một cầu thủ 35 tuổi không thể khiến một đội bóng rơi vào tâm trạng chán nản như vậy. Billups đã chơi bóng rổ 14 năm tại NBA và khó có thể hồi phục nhanh chóng với một chấn thương gót Achilles như vậy. Đó sẽ là một tổn thất lớn với một đội bóng đã quen sử dụng hệ thống gồm 2 hậu vệ một cách khá hoàn hảo, với sự phối hợp cực kỳ ăn ý giữa bộ đôi Paul và Billups dựa trên những đường chuyền ở tầm cao. Chừng đó cũng chưa nói lên hết tầm quan trọng của Billups. Mỗi trân anh ghi được trung bình 15 điểm và có 5 pha kiến tạo cho đồng đội, và anh cũng là người thường xuyên mang đến những cú ném quyết định ảnh hưởng đến thành tích của một đội bóng trẻ như LA Clippers.

"Anh ấy là hậu vê tuyệt vời nhất tôi từng chơi cùng kể từ khi thi đấu tại NBA", Paul nói. "Tôi hết lòng tin tưởng anh ấy".

Paul cũng chính là một nhân vật rất quan trọng khác của LA Clippers, một cầu thủ ngôi sao, một All-Star mà "siêu nhân" Dwight Howard rất muốn chơi cùng. Tầm ảnh hưởng của anh ở Clippers là không thể bàn cãi. Mùa giải năm ngoái, khi vắng mặt anh, Clippers gần như không còn là chính họ. Paul thay đổi gần như mọi thứ: thành tích, kỳ vọng, tầm nhìn của đội bóng.

"Có một cầu thủ như anh ấy thật sự rất hữu ích", Griffin phát biểu. "Chúng tôi dựa vào anh ấy rất nhiều, nhờ đó chúng tôi có thể chơi tốt hơn khi có anh ấy".

Nhưng với sự vắng mặt đến hết mùa giải của Billups, điều gì sẽ đến nếu Paul gặp chuyện tương tự? Clippers vẫn sở hữu một đội hình có chiều sâu, và những sự thay thế khả dĩ như Mo Williams (14 điểm/trận). Nhưng nơi mà họ thi đấu là khu vực phía Tây, nơi tất cả những đối thủ đều có khả năng cạnh tranh cao, những trận đấu quyết liệt và những sai lầm ít khi được tha thứ.

"Bạn không bao giờ muốn thấy đồng đội bị chấn thương nhưng giờ thì bạn không thể làm gì khác", Griffin nói. "Chúng ta phải hướng đến điều gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Có lẽ Clippers sẽ phải cầu nguyện và hy vọng Paul sẽ không bị ngã xuống sân trong một trận đấu. Thực tế là Paul có tiền sử chấn thương. Nếu điều này xảy ra, quả thực là xui xẻo đã gõ cửa đội bóng đến từ Los Angeles quá nhiều lần trong năm nay. Và đó là điều mà họ phải chấp nhận.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục