Liverpool quyết “phá két” mua sát thủ người Argentina

21:27 Thứ bảy 27/09/2014

HLV Brendan Rodgers vừa quyết định chi ra 40 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Gonzalo Higuain của Napoli trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Luis Suarez để lại tại sân Anfield.

Sau khi bán chân sút chủ lực Luis Suarez cho Barcelona hồi mùa hè vừa qua, HLV Brendan Rodgers đã đưa về sân Anfield 2 chân sút khác gồm Rickie Lambert và Mario Balotelli.

Thế nhưng, cả Lambert và Balotelli vẫn chưa thể thích nghi với lối chơi của đội bóng mới. Điều đó khiến sức mạnh nơi hàng công của The Kop đã bị suy yếu so với mùa giải năm ngoái. Bằng chứng là việc họ mới ghi được 11 bàn sau 7 trận đã qua trên mọi đấu trường (bình quân 1,6 bàn/trận).

Liverpool sẵn sàng chi 40 triệu euro để sở hữu Higuain.

Chính vì vậy, HLV Rodgers đang muốn tậu thêm một chân sút đẳng cấp nhằm khỏa lấp khoảng trống mà Suarez để lại tại sân Anfield. Thời gian gần đây, Rodgers đã nhắm tới tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid.

Tuy nhiên, ý thức được cơ hội thành công của Liverpool trong thương vụ này là không cao nên chiến lược gia người Bắc Ireland đã quyết định chuyển hướng sang săn đón tiền đạo Gonzalo Higuain bên phía Napoli.

Kể từ khi gia nhập Napoli hồi mùa hè năm ngoái, Higuain đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành chân sút chủ lực của đội bóng chủ sân San Paolo. Sau 55 lần ra sân trên mọi đấu trường, tiền đạo người Argentina đã có 27 pha lập công và 11 đường kiến tạo thành bàn.

Do đang gặp khó khăn về tài chính nên Napoli buộc phải chấp nhân bán bớt một số ngôi sao trong đội hình để trang trải nợ nần. Và Higuain là một trong những cái tên đầu tiên bị đưa vào danh sách chuyển nhượng.

Theo tiết lộ của tờ Fichajes (Tây Ban Nha), Liverpool sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán số tiền 40 triệu euro (tương đương 31,2 triệu bảng) để thuyết phục Napoli nhượng lại ngôi sao 26 tuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Hữu Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục