Liverpool: Giờ thì Suarez để làm gì?

12:36 Thứ năm 29/08/2013

Đã từ rất lâu Liverpool mới có một sự khởi đầu khiến cho các CĐV cảm thấy hứng khởi như mùa giải này. Chiến thắng 4-2 trước Notts County tại League Cup tuy vất vả nhưng đã giúp thày trò Rodgers duy trì mạch trận toàn thắng từ đầu mùa giải. Với phong độ thuyết phục đang thể hiện, sự trở lại trong thời gian sắp tới của tiền đạo trụ cột Suarez rất có thể sẽ khiến Rodgers phải đau đầu trong việc sắp xếp đội hình.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Sturridge đã lớn

Cựu tiền đạo của Chelsea đang thể hiện khả năng săn bàn đáng nể khi cú đúp trong trận đấu với Notts County đã giúp anh nâng thành tích ghi bàn cá nhân lên 4 bàn chỉ sau 3 trận đã qua. Sturridge đã tận dụng rất tốt cơ hội khi Suarez vắng mặt để củng cố vững chắc vị trí của anh trong đội hình của Rodgers bằng một phong độ chói sáng.

Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, thế nhưng có thể nói Sturridge đang khiến các CĐV của Liverpool nhớ lại những tiền đạo lừng danh một thời của CLB như Owen hay Torres. Tiền đạo số 15 có lối chơi đơn giản, khả năng bứt tốc tuyệt vời và dứt điểm cực kỳ quyết đoán. Quan trọng hơn, Sturridge cho thấy anh đang là sự lựa chọn hợp lý nhất cho vị trí trung phong trong lối chơi nhanh, gọn mà Rodgers đang xây dựng tại Anfield. Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, Sturridge cũng cho thấy mối liên hệ rất tốt với những vệ tinh xung quanh như Coutinho, Aspas và Henderson. Nếu so sánh với Suarez, đây chính là điểm yếu lớn nhất của chân sút Uruguay khi lối chơi của Suarez rất cá nhân, dù không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ này.

Suarez không còn quan trọng

Liverpool đã trải qua 6 trận đấu chính thức kể từ khi Suarez bị treo giò với thành tích ấn tượng 5 thắng, 1 hòa và ghi tới 12 bàn thắng. “The Kop” cho thấy rõ ràng rằng họ vẫn sống khỏe khi không có chân sút người Uruguay và màn trình diễn của thày trò Rodgers đủ để xua tan nỗi nhớ Suarez của các CĐV.

Đó không hề là một nhận xét phiến diện. Trên thực tế, lối chơi mà Rodgers xây dựng cho Liverpool hiện tại đang cho thấy tính hiệu quả mà không cần đến Suarez. Thay vì dựa gần như hoàn toàn vào cảm hứng của cầu thủ người Uruguay như mùa giải năm ngoái, “The Kop” đang thăng hoa nhờ vào sự phân chia nhiệm vụ hợp lý giữa các trụ cột. Gerrard vẫn quá kinh nghiệm ở vị trí giữ nhịp, Coutinho tỏa sáng khi giữ nhiệm vụ kiến thiết nhờ vào độ quái và khả năng sáng tạo trong khi như đã phân tích, Sturridge đang chứng tỏ anh hoàn toàn có thể trở thành cây săn bàn hàng đầu của Premier League. Khi lối chơi được xây dựng dựa trên sức mạnh tập thể, Liverpool trở nên cân bằng, ổn định và cũng hiệu quả hơn hẳn.

Khi Suarez trở lại, Rodgers buộc phải tính đến hai khả năng. Một, duy trì sự ổn định cho đội bóng bằng cách hạn chế sử dụng chân sút người Uruguay. Hai, cố gắng tích hợp Suarez vào guồng máy đang vận hành rất trơn tru của mình. Cả hai cách đều tiềm ẩn những ưu khuyết điểm riêng.

Từ một trụ cột không thể thay thế, Suarez đang vô tình trở thành một vấn đề phức tạp mà Rodgers cần giải quyết trong thời gian tới.

An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục