Liverpool đang cần lắm những cánh tay nắm chặt vào nhau

19:24 Thứ tư 21/08/2013

Với những người yêu mến thành phố cảng Liverpool và ban nhạc The Beatles huyền thoại sẽ không ai quên được ca khúc từng trở thành “hit” một thời trong những năm 60 của thế kỉ trước: “I wanna hold your hand”. Bài hát này được bộ đôi Lennon và McCartney cùng nhau sáng tác khi tình cờ nghe được vài giai điệu từ một cây piano ở gần nhà.

Lướt qua nhan đề, không khó để nhận ra thông điệp mà hai anh chàng nghệ sĩ tài năng này gửi đến cho khán giả chính là tình yêu thương giữa người và người. Nửa thế kỉ trôi qua, cái giá trị nhân văn ấy vẫn còn nguyên vẹn mỗi khi ca khúc này vang lên. Cuối tuần vừa rồi, ở đâu đó trên khán đài sân Alfield, ca khúc “I wanna hold your hand” lại được cất lên. Cũng phải thôi, đây là lúc người Liverpool cần lắm những cánh tay nắm chặt vào nhau.

Giải Ngoại hạng Anh là nơi nổi tiếng về sự cuồng nhiệt của các cổ động viên. Có rất nhiều những sân bóng chỉ nghe đến tên thôi cũng đủ làm “chùn chân mỏi gối” các đội khách như Old Trafford, Emirates hay trước đây chính là Anfield. Tuy nhiên những năm gần đây, với thành tích ngày càng đi xuống, sân Anfield của Liverpool dễ hiểu đã không còn sức hấp dẫn như trước kia. Tuy rằng số lượng cổ động viên không còn đông đảo như trước kia nhưng mỗi tuần vẫn còn đấy một lượng lớn fan trung thành tụ tập hò hét suốt 90 phút không ngừng nghỉ trên khắp bốn mặt khán đài. Điều này thực sự đáng quý bởi nó có nghĩa những công sức mà đội bóng bỏ ra suốt thời gian qua đã được mọi người ghi nhận.

Với chiến thắng 1-0 thuyết phục trước Stoke City ở ngày đầu ra quân làm điểm tựa, cộng thêm sự ủng hộ nhiệt tình và tin tưởng tuyệt đối từ các “cầu thủ thứ 12”, hi vọng đội bóng sẽ có những biến chuyển tích cực. Chí ít các cổ động viên cũng đang mong đợi một chiếc vé tham dự Champions League vào cuối mùa.

Hơn bao giờ hết ở Liverpool người ta đang cần sự đoàn kết, những ánh mắt cùng hướng về một phía. Dưới sân đấu, Suarez đã chính thức xin lỗi các đồng đội và cam kết sẽ gắn bó lâu dài với câu lạc bộ. Còn trên khán đài, các khán giả dường như cũng vui mừng khi được thấy lời hứa của ban lãnh đạo đã đi vào kì “thực thi”.

Suarez, Agger, Gerrard… sẽ chẳng ai đi đâu cả bởi Liverpool là nhà của họ. Và khi ở nhà thì không ai cảm thấy đơn độc, không ai bước đi một mình; dù bất cứ đâu, sân nhà hay sân khách vẫn có những ánh mắt dõi theo những nổ lực không biết mệt mỏi của những chiến binh quả cảm.

Chỉ là đôi khi họ cần những cái nắm tay trên khán đài để biết mình chiến đấu không chỉ vì tiền mà mà vì đang trả ơn những người hâm mộ đã đến xem và cổ vũ hết mình cho đội bóng, cho từng cá nhân dù thất bại hay chiến thắng. “I wanna hold your hand!”

(Bạn đọc: Đỗ Quốc Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục