Liverpool: Chặng đường còn lắm chông gai!

16:19 Thứ ba 11/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - “Không chỉ là kết quả. Màn trình diễn ở đẳng cấp cao của chúng tôi không thể đến từ thế giới này” Rodgers mạnh miệng tuyên bố sau chiến thắng trước Arsenal tại Anfield. Đúng là Liverpool chơi hay thật, nhưng Premier League không phải là cuộc chơi chỉ hai đội bóng, và đại thắng tại vòng 25 chỉ mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn mà thôi.

5-1 là tỷ số không tưởng mà Liverpool đã giành chiến thắng trước Arsenal dù tiền đạo chủ lực Luis Suarez không lên tiếng. Sau trận đấu đó, The Kop được đưa lên tận mây xanh cũng như tham vọng vô địch. Nhưng nhìn sang Chelsea hay Man City thì đoàn quân của Rodgers còn rất nhiều việc phải làm. Chưa kể, vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cũng hoàn toàn có thể bị đánh mất trước khả năng gây áp lực đến từ Tottenham và Everton.

Thầy trò HLV Brendan Rodgers cần giữ vững đôi chân trên mặt đất và tiếp tục hoàn thiện khuyết điểm

Khoảng cách 6 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea là không hề lớn khi mùa giải còn rất dài. Nhưng đặt trong cuộc diện chung cả mùa giải thì đây được xem là khoảng cách rất khó bị san lấp. Đơn giản, Chelsea đang chơi quá hay còn Liverpool vẫn thất thường. “Lữ đoàn đỏ” có thể trở thành chướng ngại đáng gờm dành cho các ông lớn tại Premier League, nhưng khi gặp đội bóng yếu hơn thì mọi chuyện thật khó nói. Điều đó đã được chứng minh không chỉ ở mùa giải này mà còn nhiều ở mùa giải trước đó, khiến họ luôn bị đánh giá thấp trong khả năng vô địch.

Arsenal quá tệ. Đó là điều ai cũng thấy trong trận thua vừa qua bất chấp Liverpool chơi tốt trên sân nhà Anfield. Liệu đối thủ Chelsea hay Man City thì The Kop có thắng được như vậy không? Câu trả là không. Hàng thủ của Wenger đã thi đấu như mơ ngủ và dễ dàng bị đối thủ đánh cho tơi tả. Chưa hết, khu trung tuyến tỏ ra đuối sức so với quyết tâm đến từ đội nhà. Liverpool đá hay, chiến thuật hợp lý nhưng nhìn nhận khách quan thì Pháo thủ quá kém. Điều mà người hâm mộ Liverpool cảm thấy lo cho đoàn quân Rodgers bởi họ tỏ ra quá tự cao khi giành chiến thắng.

Nhìn lên bảng xếp hạng Premier League, Liverpool hiện có 50 điểm chỉ hơn Tottenham đúng 3 điểm, khoảng cách bằng 1 chiến thắng. Everton cũng sẵn sàng vượt lên khi kém Spurs 2 điểm, một con số hoàn toàn bị san lấp nếu đối thủ đánh rơi điểm số. Rõ ràng, Rodgers thừa hiểu độ nguy hiểm của đội bóng ông. Hòa hoặc thua sẽ khiến vị trí top 4 bị lung lay, thậm chí mất suất dự Champions League mùa sau. Họ nên nhớ, mùa này, Tottenham rất tham vọng khi chi đậm tiền để mua sắm, và đội hình đủ chất lượng để nuôi hy vọng. Đồng thời, Liverpool mùa này vẫn chưa thực sự chất lượng đồng đều ở 3 tuyến cũng như chiều sâu đội hình còn khiêm tốn. Điều đó sẽ khiến The Kop có thể bị đuối sức ở giai đoạn quyết định nhất vào cuối mùa.

Đúng là Liverpool chưa nên mừng vội. Chặng đường phía trước dành cho Rodgers cùng các học trò trở nên chông gai hơn bao giờ hết. Chiến thắng trước Arsenal sẽ đem lại nguồn động lớn nhưng sẽ kèm theo khuynh hướng chủ quan vô cùng nguy hiểm. Và họ cần nhanh chóng lại thăng bằng trong cuộc chiến tại Premier League bởi các đối thủ luôn sẵn sàng đánh bại.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục