Liverpool cần tăng tốc hơn trong việc chọn HLV trưởng

10:05 Thứ năm 21/03/2024

Giám đốc thể thao mới Richard Hughes là một trong những người phát hiện tài năng sắc sảo nhất và điều đó sẽ có ích trong việc lựa chọn HLV phù hợp cho Liverpool.

Mùa giải hiện tại không còn lâu nữa sẽ kết thúc, do vậy ngay từ lúc này Liverpool cần phải nhanh chóng chốt phương án thay thế cho Jurgen Klopp, người sẽ rời khỏi đội bóng vào tháng Sáu tới. Họ cần phải tăng tốc hơn nữa sau khi xác nhận việc bổ nhiệm Richard Hughes làm giám đốc thể thao.

Hughes là sự xuất hiện quan trọng đầu tiên kể từ khi Michael Edwards được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của câu lạc bộ. Bản thân Edwards cũng coi việc chiêu mộ cựu giám đốc của Bournemouth là ưu tiên hàng đầu, và vấn đề cấp bách đầu tiên mà Hughes phải làm là đánh giá các ứng cử viên cho vị trí huấn luyện viên trưởng. 

Nhiều cái tên đã xuất hiện trong danh sách rút gọn của đội chủ sân Anfield, nổi bật trong số đó là ba người, gồm: Xabi Alonso của Bayer Leverkusen, Roberto de Zerbi của Brighton và Ruben Amorim- người đang tạo nên tiếng vang rất lớn ở Sporting Lisbon.

 - Bóng Đá

 Alonso là ưu tiên hàng đầu của Liverpool cho chiếc ghế HLV trưởng. 

Mặc dù về mặt lý thuyết là Hughes và Edwards phải đến tháng 6 mới chính thức đảm nhiệm vị trí, nhưng về cơ bản là họ sẽ bắt đầu công việc ngay từ bây giờ. Hughes, người sẽ tạo dựng mối quan hệ hàng ngày với huấn luyện viên tiếp theo, sẽ được giao nhiệm vụ tìm kiếm ứng viên ưa thích.

Đây là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn khi Liverpool bổ nhiệm giám đốc thể thao trước khi họ có thể xem xét cách tiếp cận chính thức với những huấn luyện viên được liệt vào danh sách ưu tiên. Họ sẽ là hai nhân vật chính ảnh hưởng tới tương lai của đội bóng. 

Có thể nói, Lữ đoàn đỏ đang có một bộ đôi cực kỳ ăn ý sau hậu trường khi mà Hughes và Edwards có một tình bạn lâu dài trong thời gian còn làm việc tại Portsmouth vào đầu những năm 2000. Họ thường có cùng nhận định về những tài năng bóng đá tiếp theo, và đó là thứ mà Liverpool đánh giá rất cao. 

Edwards tái gia nhập Liverpool vào đầu tháng này, sau cuộc đàm phán kéo dài với Chủ tịch của Fenway Sport Group (FSG) - ông Michael Gordon. Trước đó, Edwards từng từ chối cơ hội trở lại đây làm giám đốc thể thao, nhưng khi các ông chủ Liverpool đề nghị một vai trò lớn hơn, ông đã đồng ý. 

 - Bóng Đá

 Richard Hughes là người cực kỳ tài năng. 

Với Hughes, ông được coi là một trong những người có khả năng phát hiện tài năng sắc sảo nhất ở Premier League, thông qua những trường hợp như Nathan Ake, Callum Wilson, Dominic Solanke, Tyrone Mings hay Lloyd Kelly. Giờ đây, ông sẽ được thử lửa tại một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới.

Cựu cầu thủ 44 tuổi này sẽ có rất nhiều việc phải làm ngay từ ngày đầu tiên. Bên cạnh việc chú tâm vào những ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng, ông cũng cần phải thực hiện các cuộc đàm phán để giữ chânTrent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk và Mohamed Salah, bởi hợp đồng của tất cả bọn họ đều hết hạn vào năm 2025.

Phát biểu trước giới truyền thông, Richard Hughes nói: “Tôi hoàn toàn nhận thức được những kỳ vọng và trách nhiệm khi đảm nhận vị trí này. Công việc của tôi là làm việc với Michael (Edwards) cùng với đội ngũ nhân viên tại Trung tâm Đào tạo AXA, để đưa ra những quyết định đúng đắn.”

Như vậy, sau rất nhiều những nỗ lực của các ông chủ đội bóng, Liverpool cũng ổn định được hai vị trí quan trọng bậc nhất với câu lạc bộ. Hy vọng rằng, với sự ăn ý và am hiểu bóng đá của bộ đôi nói trên, di sản của Jurgen Klopp sẽ được kế thừa một cách triệt để. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:07 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục