Lionel Messi - Huyền thoại săn bàn tuổi 24

16:10 Thứ năm 03/05/2012

Thực hiện thành công hai quả phạt đền và một pha làm bàn mẫu mực, Lionel Messi chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của huyền thoại Gerd Muller và cũng trở thành tay săn bàn hàng đầu thế giới trong một mùa bóng với 68 bàn... nhưng con số này sẽ không dừng tại đó.

Kết thúc trận đấu với Malaga tối qua, Messi rời sân với chiếc băng đội trưởng trên cánh tay và quả bóng từ trọng trọng tài chính Turienzo Alvarez. Niềm vui rõ ràng đối với cầu thủ mang áo số 10 khi anh biết rằng mình vừa làm được một điều vĩ đại. Sẽ tốt hơn Messi không trải qua một tuần buồn nhất trong nghiệp cầu thủ của mình trước những thất bại của đội bóng mà anh đang thi đấu. Nhưng đời có bao giờ cho ta hết những gì mình muốn...

Lionel Messi - Tay săn bàn vĩ đại của bóng đá thế giới. Ảnh: Getty

Cái tuần buồn nhất ấy chính thức bắt đầu từ trận thua trước Real Madrid ngay trên sân nhà, đồng nghĩa với việc thực tế là Barca đã hết cơ hội vô địch La Liga. Tuy nhiên, trên tất cả là vết thương tê tái khi chính Messi đã đá hỏng quả phạt đền định mệnh và Barca tiếp tục chia tay một đấu trường nữa với tham vọng bảo vệ ngôi vương. Tưởng rằng cuộc sống đã quá ưu ái cho cầu thủ người Argentina nhưng đến giờ điều đó bị phủ định. Mọi chuyện không như ý muốn đến quá nhanh và cùng lúc. Người thầy Pep Guardiola lên tiếng chia tay với đội bóng cùng cậu học trò cưng sau 4 năm gắn bó thành công. Dường như đây là lần đầu tiên người hâm mộ mới cảm nhận được nỗi niềm quá đỗi của Messi khi anh không thể có mặt trong cuộc họp báo của Pep Guardiola.

Gục ngã là để người ta đứng lên. Sau khi lấy lại tinh thần, Barca và Messi lại tiếp tục bắt đầu 'tàn sát' những đội bóng còn lại ở La Liga như một cách xoa dịu niềm đau của mình. 0-7 ngay trên sân của Rayo Vallecano, trong đó Messi lập cú đúp để không để cho Ronaldo một mình một ngựa về đích với danh hiệu Pichichi. Dù cho hattrick của 'El Pulga' trong trận đấu với Malaga không thể năng Real Madrid vô địch La Liga trên sân San Mames nhưng nó đủ giúp Messi thành một huyền thoại của bóng đá thế giới.

Lionel Messi từng nói rằng mình chưa vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp, và quả thật anh đang gần đạt được cái đỉnh đó nhưng không biết khi nào quá trình thôi phát triển. Chưa có một dấu hiệu nào cho thấy giới hạn của cầu thủ ba lần liên tiếp đạt QBV thế giới sắp dừng lại dù cho qua một vài trận đấu anh không thể ghi bàn. Nếu nói Barca đang dựa vào phong độ của Messi cũng chẳng sai khi anh gánh vác nhiều hơn một nhiệm vụ cùng các đồng đội trên sân. Dù vậy, thiếp lập một kỷ lục mới bằng các bàn thắng luôn là mục tiêu hàng đầu và khi anh vượt mốc 67 bàn/ mùa của Gerd Muller thì một huyền thoại khác đã 'ra đời' khi mới 24 tuổi.

Pep Guardiola có thể ra đi và đã từng trở lại nhưng với Lionel Messi thì như anh nói sẽ không bao giờ rời khỏi CLB cho đến khi treo giày. Hẳn là các cổ động viên của CLB xứ Catalan sẽ rất với tin này. Mùa giải đã sắp kết thúc, chỉ còn 3 trận đấu nữa để Leo hoàn thành nốt 'cuốn sách lịch sử' khi thiết lập cột mốc ghi bàn mới trong một mùa bóng; 69, 70 hay hơn thế nữa? Hãy ngồi xuống và thưởng thức những bước chân, màn trình diễn của một cầu thủ tuyệt vời.Lionel Messi - tay săn bàn vĩ đại chưa từng thấy, và kỷ lục của anh có thể không bao giờ, không bao giờ bị phá vỡ.

Thịnh Trương (Goal.com) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục