Lính đánh thuê Chelsea cực nhọ, rớt hạng 3 mùa giải liên tiếp

07:26 Thứ hai 12/06/2023

Ethan Ampadu có mùa giải thứ 3 liên tiếp rớt hạng cùng đội bóng mà cầu thủ này khoác áo dưới dạng cho mượn.

 

Ethan Ampadu vừa trải qua mùa giải ba liên tiếp phải xuống hạng sau khi Spezia để thua 1-3 trước Verona trong trận play-off của Serie A, mặc dù tuyển thủ xứ Wales đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội.

Lính đánh thuê của Chelsea cũng xuống hạng với Venezia mùa trước, khi họ xếp cuối bảng Serie A. Điều tương tự xảy ra với Ampadu khi anh khoác áo Sheffield United ở Premier League mùa 2020/21.

Thực tế, do Serie A đổi luật, Spezia mới phải xuống hạng. Họ xếp trên Verona (vị trí thứ 17 so với 18) nhờ hiệu số phụ sau 38 vòng. Tuy nhiên, kể từ mùa 2022/23, hai đội có cùng số điểm phải đá thêm một trận play-off để xác định đội rớt hạng. Điều tương tự cũng áp dụng cho cuộc đua vô địch.

Is Ethan Ampadu cursed?! How Serie A rule change helped condemn Chelsea loanee to THIRD successive relegation - Bóng Đá

 Sao trẻ của Chelsea rớt hạng 3 mùa liên tiếp.

Nếu hai đội có cùng điểm, họ sẽ so tài trong một trận đấu kéo dài 90 phút và sau đó tiến thẳng đến loạt sút luân lưu khi kết quả là hòa trong giờ thi đấu chính thức. 

Nếu có ba đội cùng điểm, khi ấy ban tổ chức sẽ tiến hành xác định hai đội giành quyền vào chơi trận play-off theo thể thức hiện tại. Cụ thể, thành tích đối đầu giữa ba đội sẽ được ưu tiên để chọn ra hai đội đá trận play-off.

Ampadu sẽ trở lại Chelsea hè này, dù vậy khó có khả năng anh được đội chủ quản giữ lại.

Tiểu Lam | 06:56 12/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục