Lee Chong Wei, Lin Dan: Những huyền thoại rơi lệ dù không có lỗi

14:12 Thứ sáu 27/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đẳng cấp của Lee Chong Wei và Lin Dan là điều mà không ai có thể phủ nhận.

Song có một thực tế họ đều là những "ngôi sao cô đơn" khi không thể giúp Trung Quốc và Malaysia lọt vào chung kết Thomas Cup 2016. Chân lý vẫn đúng: một cánh én không thể làm nên mùa xuân.

Khi Lin Dan bất lực nhìn Trung Quốc thua thảm

Giới chuyên dự đoán Trung Quốc sẽ là nhà vô địch Thomas Cup 2016 khi đội hình được công bố. HLV Li Yongbo mạnh dạn điền cả 4 cái tên Lin Dan, Lee Chong Wei, Tian Houwei và Wang Zhengming vào đội hình. Việc có mặt cả 4 tay vợt trong top 20 cho thấy tham vọng của chủ nhà khi giải được tổ chức ở Côn Sơn.

Một mình Lin Dan không cứu nổi cầu lông Trung Quốc thoát cảnh thảm bại. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên tham vọng lần thứ mười lên ngôi vô địch của thầy trò Li Yongbo bị tạt một gáo nước lạnh. Ngay trong trận đơn đầu tiên, số một thế giới Chen Long đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước Son Wan-ho. Kế đến cặp Fu Haifeng / Zhang Nan thua với tỷ số tương tự trước Lee Yong-dae / Yoo Yeon-seong khiến Trung Quốc bị dẫn trước 0-2.

Lin Dan cho thấy đẳng cấp của một huyền thoại khi đè bẹp Lee Dong-keun 21-10, 21-15 ở lượt trận đơn thứ ba, giúp Trung Quốc rút ngắn tỷ số còn 1-2. Tuy nhiên nỗ lực của ngôi sao 32 tuổi không được đền đáp khi các đồng đội của anh gục ngã ở trận đôi thứ tư, qua đó Trung Quốc thảm bại với tỷ số 1-3.

... Và Lee Chong Wei ngã trước cửa thiên đường

Tương tự, Lee Chong Wei cũng được xem là ngôi sao cô đơn của cầu lông Malaysia. Ảnh: Internet.

Tuyển Malaysia của Lee Chong Wei cũng nhận cú sốc tương tự trước Đan Mạch, nhưng nỗi đau của Lee Chong Wei lớn hơn nhiều so với Lin Dan. Lĩnh ấn tiên phong, Lee Chong Wei đánh bại Viktor Axelsen 2-0, sau đó Goh V Shem / Tan Wee Kiong hạ Mathias Boe / Mads Conrad-Petersen 2-0, thời cơ ngàn vàng ngay trước mắt Malaysia bởi chỉ cần thêm một trận thắng họ sẽ vào chung kết.

Trong thế dẫn trước 2-0, Malaysia rốt cuộc thua ngược 2-3, một cái kết quá cay đắng cho những nỗ lực của Lee Chong Wei. Cách đây đúng 2 năm, Lee cũng chơi ấn tượng trước Nhật Bản ở chung kết nhưng chung cuộc Malaysia thua 2-3, lỡ chức vô địch đầu tiên từ năm 1992.

Thomas Cup là giải đấu đồng đội

Đúng như tên gọi, Thomas Cup là nơi tôn vinh tinh thần đồng đội và ở đó, điều kỳ diệu chỉ được cấu thành từ hai yếu tố: sự đồng đều trong chuyên môn kết hợp với tinh thần đoàn kết. Đan Mạch - nhà tân vô địch của Thomas Cup làm rất tốt điều đó trong chiến thắng 3-2 trước Indonesia ở chung kết.

Trước khi có mặt ở chung kết, Đan Mạch từng thắng Nhật Bản với tỷ số kịch tính 3-2 ở tứ kết, rồi tái lập thành tích khi gặp Malaysia ở bán kết. Không có được lợi thế rõ ràng ở nội dung đôi, Đan Mạch lấy đơn làm thế mạnh với những cái tên thừa sức mạnh và nhiệt huyết như Hans-Kristian Vittinghus, Jan Ø. Jørgensen, Viktor Axelsen hay Emil Holst.

Thi đấu trên đất Trung Quốc nhưng các tay vợt Đan Mạch chơi như thể trong không khí sân nhà. Bất kể vòng bảng hay các vòng mang tính knock-out, các tay vợt Đan Mạch luôn tiếp lửa tinh thần cho đồng đội bằng việc hò reo, mặc trang phục truyền thống và không ngần ngại làm "nổ tung" nhà thi đấu sau mỗi pha ghi điểm ảo diệu. Chiến thắng trước Indonesia được xem là phần thưởng xứng đáng cho đại diện danh giá nhất của cầu lông châu Âu.

Video tuyển Đan Mạch vô địch Thomas Cup 2016:

Nam Anh | 14:12 27/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục