Lee Chong Wei có thể bị tước huy chương thế giới

13:07 Thứ sáu 07/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt Malaysia đang dính đến vụ lùm xùm về doping đầu tiên và lớn nhất cho tới lúc này.

Lee Chong Wei. Ảnh: Badmintonfreak.com

Theo trang Badmintonplanet.com nếu mẫu thử thứ hai dương tính với doping Lee Chong Wei có thể bị tước huy chương giành được tại giải VĐTG vừa qua theo quy định của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Tại giải vô địch thế giới tại Copenhagen (Đan Mạch) hồi tháng 8 Lee để thua 0-2 trước Chen Long của Trung Quốc.

Cùng với đó Lee Chong Wei sẽ phải đối diện với án cấm thi đấu hai năm. Đó sẽ là một cú sốc thật sự của làng cầu lông thế giới bởi Lee năm nay đã 32 tuổi. Nếu có thể tiếp tục âm thầm tập luyện và quay lại sau 2 năm thì cũng chưa chắc anh có thể lấy lại phong độ.

Tiến sĩ M Jegathesan, người đứng đầu Hội đồng Olympic về Ủy ban y tế và phòng chống doping châu Á trước đó cho biết cơ hội để tay vợt số 1 thế giới kháng án thành công là cực thấp bởi thực chất hai mẫu thử là hai lọ riêng biệt nhưng chứa cùng một mẫu kiểm tra, và trường hợp 2 mẫu cho 2 kết quả khác nhau là cực hiếm.

Tin đồn Lee Chong Wei dính doping rộ lên từ cuối tháng 10 khi tờ The Star của Malaysia đưa tin tay vợt 32 tuổi dính doping tại giải VĐTG. Lãnh đạo của Liên đoàn cầu lông Malaysia sau đó cũng lên tiếng xác nhận và cho đến nay tất cả vẫn còn đang hồi hộp chờ kêt quả mẫu thử thứ hai của anh.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục