LeBron James phản pháo chỉ trích của dư luận

23:56 Chủ nhật 09/06/2013

Đứng trước những chỉ trích của dư luận cho rằng LeBron James cần phải nỗ lực hơn để giúp Miami Heat chiến thắng, siêu sao của đội đương kim vô địch NBA cho rằng anh vốn đã cố gắng rất nhiều. Và anh đã học được bài học từ chính bản thân mình rằng chiến thắng không chỉ dựa vào một ngôi sao duy nhất.

Để chiến thắng, một đội bóng cần có một tập thể vững mạnh với những cầu thủ biết tin tưởng lẫn nhau và cùng hướng về một mục tiêu duy nhất. Khi không có một tập thể như thế, thì dù có là siêu sao xuất sắc nhất thế giới cũng khó có thể vực dậy cả 1 đội bóng.

Heat hiện tại đang thua 0-1 sau game đầu tiên với San Antonio Spurs ở loạt play-off chung kết NBA và rõ ràng, đối tượng cần phải chỉ trích ở đây là toàn đội Miami Heat chứ không chỉ là riêng James.

LeBron James không ngừng luyện tập để cải thiện bản thân. Ảnh: Internet.

James từ chối nhận tất cả trách nhiệm về mình, một việc hoàn toàn đúng đắn. Anh nói: "Không, tôi không thể nhận hết tất cả, nói một cách thành thực là như vậy, bởi  vì tôi đã từng cố gắng hơn nhiều nhưng vẫn không thể nào tránh khỏi thất bại trong quá khứ."

"Khi tôi còn ở Cleveland, chúng tôi đối đầu với Orlando ở chung kết miền Đông, và tôi nghĩ là tôi đã ghi trung bình 38, 36 điểm gì đó (thực tế là 38,5 điểm vào năm 2009). Tôi đoán là tôi nên ghi nhiều điểm hơn nữa chăng. Nhưng tôi không thể."

Trong trận bán kết miền Đông và giờ là sau game 1 của trận chung kết, Miami Heat đã tỏ rõ là một đội bóng phụ thuộc vào LeBron James. Có những lúc James thu hút sự đeo bám của 2 đến 3 hậu vệ đối phương, trong khi các đồng đội mà anh kỳ vọng như Dwyane Wade và Chris Bosh lại chơi dưới sức và bỏ lỡ không ít cơ hội.

Tất nhiên, dù nói thế, ai cũng đều hiểu James sẽ nỗ lực hơn để giành chiến thắng. Nhưng dù cho điều đó có xảy ra, nếu Heat vẫn không cải thiện một cách toàn diện, thì họ sẽ khó lòng vượt qua Spurs. Rõ ràng, giấc mơ bảo vệ thành công ngôi vô địch NBA của James và các đồng đội đang bị thách thức.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục