Lê Quang Liêm hoà trận thứ 6 liên tiếp

16:22 Thứ năm 18/10/2012

Trong trận đấu đầu tiên của lượt về, Giải Cờ vua quốc tế Spice Cup 2012 ở Mỹ đã chứng kiến thêm một trận hoà nữa của nhà đương kim vô địch Lê Quang Liêm. Đây là trận hòa thứ 6 liên tiếp của kỳ thủ số 1 của Việt Nam tại giải năm nay.

Rạng sáng hôm nay 18-10, các kỳ thủ bước vào lượt trận đầu tiên của lượt về. ĐKVĐ Lê Quang Liêm sẽ gặp lại kỳ thủ người Đức Georg Meier, kỳ thủ người Pháp Maxime Vachier-Lagrave gặp kỳ thủ người Hungary Csaba Balogh và kỳ thủ nười Phillipines Wesley So gặp kỳ thủ người Trung Quốc Ding Liren. Và cả 3 trận đấu này đều đã có kết quả hoà.

Lê Quang Liêm được cầm quân trắng và đi trước.

Trong trận đấu này, kỳ thủ số 1 của Việt Nam Lê Quang Liêm có được lợi thế là cầm quân trắng đi trước Georg Meier. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ lại không thể cụ thế hoá lợi thế của mình bằng một thắng lợi trước kỳ thủ người. Và sau 30 nước đi, và mất 32 phút 54 giây, Quang Liêm và Georg Meier đã bất phân thắng bại. Đây là lần chia điểm thứ nhì của hai kỳ thủ tại giải.

Trong khi đó, 2 cặp đấu còn lại giữa kỳ thủ người Pháp Maxime Vachier-Lagrave gặp kỳ thủ người Hungary Csaba Balogh và kỳ thủ nười Phillipines Wesley So gặp kỳ thủ người Trung Quốc Ding cũng có kết quả hoà tương tự.

Như vậy, thứ hạng của bảng tổng sắp không thay đổi sau vòng đấu này khi Wesley So và Maxime Vachier-Lagrave vẫn cùng dẫn đầu với 3,5 điểm; Quang Liêm và Ding Liren dù có cùng 3 điểm trong khi nhóm cuối cùng là Georg Meier và Csaba Balogh, cùng được 2,5 điểm.

Ngày mai, lượt trận thứ 7 sẽ thách thức tiếp tục đến với nhà ĐKVĐ khi Quang Liêm cầm quân đen tái đấu với Vachier-Lagrave.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục