Lê Công Vinh: Chứng minh đi "chàng trai tháng 12"

14:49 Thứ hai 26/11/2012

Sau trận đấu đầu tiên không đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà cũng như ban huấn luyện (BHL) đã đặt vào Công Vinh. Người ta lại chờ đợi Công Vinh sẽ tỏa sáng trong những trận đấu sắp tới, bởi lẽ như mọi người thường nói CV9 chính là "cầu thủ lớn trong những trận cầu lớn".

Đến với AFF Cup lần này, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chỉ mang đến giải đấu vỏn vẹn hai tiền đạo là Công Vinh và Quang Hải. Với danh tiếng cùng khả năng chơi bóng của mình, việc Công Vinh chiếm suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-5-1 của HLV người Đà Nẵng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trong trận đấu gặp Myanmar, CV9 chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng như BHL đã đặt vào anh. Thậm chí, khi bị thay ra bằng Quang Hải vào hiệp 2 của trận đấu, Công Vinh còn tỏ thái độ không bằng lòng với quyết định thay người của BHL (không bắt tay với HLV phó Hoàng Anh Tuấn).

Công Vinh - "cầu thủ lớn trong những trận cầu quyết định" - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tất cả mọi người đều tin rằng, trong trận đấu tới đây với Philippines, Công Vinh sẽ lại xuất phát trong đội hình thi đấu chính thức của ĐT Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa thể nào quên được cú đánh đầu ngược ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 của Công Vinh vào lưới Thái Lan để cân bằng tỉ số 1-1 trên sân Mỹ Đình. Qua đó, mang về chiếc cúp vô địch Đông Nam Á đầu tiên cho bóng đá Việt Nam. Trước đó chính Công Vinh cũng là người ghi bàn thắng thứ hai tại trận chung kết lượt đi vào lưới người Thái. Chính bởi lẽ đó, nhiều người nói Công Vinh là "cầu thủ lớn trong những trận cầu quyết định" cũng chẳng phải ngoa.

Tình thế của "đoàn quân áo đỏ" ở thời điểm này giống như "ngàn cân treo sợi tóc". Bời vì, chỉ cần để thua Philippines trong trận đấu tới đây. Gần như chắc chắn thầy trò tướng Hùng sẽ phải dừng chân ở hành trình AFF Cup 2012.

Trong khi đó, nếu để Philippines cầm chân với tỉ số hòa, chẳng khác nào đội tuyển Việt Nam đã tự đẩy mình vào thế chân tường. Do đó, chỉ có chiến thắng trước đội tuyển Philippines mới mở toang cánh cửa vào vòng bán kết cho đội tuyển Việt Nam.

Trong những trận đấu giao hữu đã qua, cùng với trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2012, hiệu suất ghi bàn của ĐT Việt Nam đã bị đặt một dấu hỏi rất lớn khi 4 trận đấu gần đây nhất, "binh đoàn áo đỏ" mới chỉ vỏn vẹn ghi được 3 bàn thắng. Đó thực sự là một mối lo rất lớn cho tham vọng giành chọn 3 điểm trước Philippines. Nhưng cũng chính lúc này, người ta lại kỳ vọng vào những khoảnh khắc lóe sáng kỳ diệu của tiền đạo số 1 Việt Nam - Lê Công Vinh.

Bài hát "chàng trai tháng 12" là một ca khúc mà cô người yêu Thủy Tiên đã sáng tác dành tặng riêng cho CV9. Và bây giờ là lúc Công Vinh phải chứng tỏ giá trị của ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Bằng không, có thể hành trình của đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức dừng bước sau khi vòng bảng AFF Cup 2012 kết thúc. Hoặc chí ít, cái danh “tiền đạo số 1 Việt Nam” trong những năm qua sẽ bị lung lay dữ dội…

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục