Lập kỷ lục, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam được... thưởng độc

23:34 Thứ bảy 06/06/2015

Đánh bại Indonesia trong trận chung kết nội dung kiếm chém đồng đội nam tối 6.6, đội đấu kiếm Việt Nam đã giành HCV thứ 6 tại SEA Games 28. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đấu kiếm Việt Nam trong những lần tranh tài tại đại hội thể thao khu vực.

Vũ Thành An đã thi đấu xuất sắc và cùng đồng đội đoạt huy chương vàng đầy thuyết phục. Ảnh: Hiền Anh.

Đội hình kiếm chém đồng đội nam của Việt Nam trong cuộc so tài với Indonesia gồm Vũ Thành An, Bùi Văn Tài và Nguyễn Xuân Lợi. Ngay khi xung trận, là người đánh tiên phong, Vũ Thành An đã mang về lợi thế điểm số cho Việt Nam khi thắng Dhisullimah Ricky 5-2.

Ngay sau đó, Bùi Văn Tài còn thi đấu xuất sắc hơn để tạo ra khoảng cách rất lớn cho Việt Nam. Đối mặt với Wiguna Idon, Văn Tài không cho đối phương bất cứ cơ hội ghi điểm nào, đồng thời tung ra những đường kiếm hiểm hóc, chính xác để giành chiến thắng 5-0. Phát huy ưu thế cả về điểm số lẫn tinh thần, Nguyễn Xuân Lợi thắng Ansyori 5-3 để giúp đội Việt Nam dẫn 15-5.

Trong những cuộc đấu còn lại của trận đấu, các kiếm thủ Indonesia đã thể hiện được sự nỗ lực rất lớn. Tuy nhiên, quyết tâm của các tay kiếm xứ vạn đảo vẫn không thể tạo được bất ngờ trước các tay kiếm Việt Nam vượt trội về trình độ, đẳng cấp.

Khoảng cách dần dần được nới rộng và trận đấu kết thúc với tỉ số 45-30 nghiêng về Việt Nam. Giành chiến thắng và đoạt HCV, đấu kiếm Việt Nam đã tạo nên dấu ấn đậm nét khi lần đầu tiên giành 6 HCV tại một kỳ SEA Games. Trước đó, ở nội dung đồng đội nữ liễu kiếm, đội Việt Nam chỉ giành HCB sau khi thua chủ nhà Singapore 26-45 trong trận chung kết.

Cũng với thành công nói trên, đúng như lời hứa trước giờ xung trận, Ban huấn luyện đội đấu kiếm quyết định “thưởng nóng” các kiếm thủ bằng việc dành cả ngày 7.6 cho toàn đội cùng nhau đi du lịch và mua sắm tại Singapore.

Long Nguyên- Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục