Lập công sau 2 trận tịt ngòi, Lewandowski "nhắc khéo" Xavi

14:51 Thứ tư 30/08/2023

TinTheThao.com.vnSau bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới, Lewandowski lên tiếng về những khó khăn mà mình gặp phải trong thời gian qua.

Trong trận đấu gần đây với Villarreal, Robert Lewandowski đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 71, giúp Blaugrana giành chiến thắng sát nút 4-3 trước đội chủ nhà. Dù thế, đây mới chỉ là pha lập công đầu tiên của chân sút người Ba Lan ở mùa giải mới, và anh cho biết muốn nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa từ đội bóng.

Lewy than phiền về chiến thuật của Xavi - Bóng Đá

 Lewandowski "nổ súng" lần đầu cho Barca ở mùa giải mới.

Trang fcbarcelonanoticias dẫn lời phát biểu của Lewandowski: "Với kinh nghiệm cùng sự hiểu biết về cơ thể mình, tôi luôn hướng đến việc tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho bản thân và CLB. Nhưng đôi khi, tôi bị kẹt giữa hai hậu vệ, và họ dễ dàng phòng ngự hơn với điều đó.

Trong nhiều trận đấu tôi không có cơ hội để ghi bàn, 2 lần ra sần gần đây cũng vậy. Tôi không nhận được nhiều bóng, nên nhiều lúc phải tự tạo ra các cơ hội cho mình."

Thực tế, ở những trận đấu vừa qua, HLV Xavi Hernandez thường chỉ bố trí một cầu thủ chạy cánh bên cạnh Lewandowski là Raphinha hoặc Lamine Yamal. Điều này khiến Barca gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Sau trận hòa 0-0 Getafe, đội bóng xứ Catalan chỉ khai thông bế tắc trước Cadiz khi 2 tiền đạo Abde Ezzalzouli và Ansu Fati được tung vào sân. Đến cuộc đụng độ Villarreal, Barca cũng lội ngược dòng sau khi Ferran Torres vào sân thay cho Oriol Romeu.

Rõ ràng, Lewandowski có lý do để than phiền về sự cô độc của bản thân trên hàng công nhà vô địch La Liga.

Dương Quang | 13:53 30/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục