Lance Armstrong xin từ chức Chủ tịch Livestrong

16:34 Thứ năm 18/10/2012

Sau những cáo buộc từ Ủy ban phòng chống dopping Mỹ (USADA), hôm qua, cua rơ người Mỹ - Lance Armstrong đã tuyên bố rút lui khỏi vị trí Chủ tịch quỹ từ thiện phòng chống ung thư Livestrong.

Giữa lúc mọi chuyện đang trở nên tồi tệ nhất, huyền thoại của làng đua xe đạp thế giới lại tiếp tục phải đối mặt với hàng loạt những hệ lụy tiếp theo.

Thứ nhất, sau công bố của USADA, Nike – một trong những nhà tài trợ chính của Armstrong vừa chính thức tuyên bố sẽ cắt hợp đồng tài trợ đối với tay đua Texas dù trước đó đã tuyên bố sát cánh cùng anh.

Thứ hai, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng đang xem xét việc tước huy chương đồng mà tay đua này đã giành được tại TVH Olympic Sydney 2000.

Thứ ba, cựu cầu thủ Anh Geoff Thomas – người từng được Armstrong truyền cảm hứng từ việc gây quỹ quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện phòng chống ung thư bằng hoạt động đua xe đạp đã lên tiếng kêu gọi tay đua Texas thể hiện sự trong sạch của mình.

Và mới đây, hãng kính mát Oakley – một đối tác tài trợ lâu dài cho Armstrong cũng cho biết họ đang xem xét xem có tiếp tục đồng hành cùng tay đua người Mỹ này nữa không.

Để không gây rắc rối cho quỹ Livestrong, Armstrong đã quyết định bàn giao chức Chủ tịch quỹ từ thiện mang tên anh cho Phó chủ tịch Jeff Garvey. Giải thích cho lý do này, anh chia sẻ: “Tổ chức này được thành lập bằng tấm lòng của tôi. Bởi vậy tôi không muốn vì những rắc rối tôi đang gặp phải ảnh hưởng tới tổ chức. Hôm nay tôi xin chính thức rút lui khỏi vị trí chủ tịch. Tuy nhiên, tôi và gia đình sẽ tiếp tục cống hiến cuộc sống cho công việc của quỹ và điều này sẽ không thay đổi. Chúng tôi sẽ vẫn ủng hộ tích cực cho các nạn nhân ung thư và những người ủng hộ tham gia trong cuộc chiến chống căn bệnh này”.

Bà Katherine McLane – phát ngôn viên của quỹ cho biết, quyết định của Armstrong đưa ra nhằm tránh những hình ảnh phản cảm trong hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, tay đua 41 tuổi này vẫn là một trong những thành viên của tổ chức.

Quỹ Livestrong được thành lập năm 1997, một năm sau khi Armstrong bị ung thư. Câu chuyện đầy nghị lực trong quá khứ của tay đua người Mỹ chiến thắng căn bệnh ung thư để đăng quang các giải đua xe đạp thế giới đã giúp quỹ chống ung thư của anh trở thành tổ chức nổi tiếng nhất ở Mỹ. Cho tới nay, quỹ đã quyên góp được 500 triệu USD để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục