Lampard là động lực để FIFA áp dụng công nghệ vạch vôi

16:34 Thứ sáu 06/07/2012

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã hoan nghênh quyết định của Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) thông qua công nghệ goal-line, và ca ngợi Frank Lampard như là người đặt “dấu mốc” đưa công nghệ khoa học vào trò chơi thể thao Vua.


IFAB đã ủng hộ phát triển công nghệ goal-line trong một cuộc họp tại Zurich, và phê duyệt cả hai công nghệ Hawk-Eye và GoalRef, dự kiến sẽ được sử dụng lần đầu tiên tại Cúp Vô địch các CLB thế giới 2012.

“Tôi hạnh phúc và hài lòng khi chúng ta có thể phát triển”, Sepp Blatter nói trên Sky Sports News.

“Khi tổ chức một giải đấu đỉnh cao và một thời điểm quyết định, bạn có công nghệ nhưng không sử dụng, điều đó có nghĩa là đã có vấn đề lớn”.


“Đây thực sự, thực sự là cách tiếp cận thời hiện đại trong bóng đá, nó rất quan trọng vì mục tiêu trong bóng đá là ghi các bàn thắng”.

“Các chiến thuật và kỹ thuật mới có rất nhiều cầu thủ tham gia tấn công do vậy rất khó để ghi bàn. Và việc chúng ta có cơ hội để xác định thêm những bàn thắng có thể bị bỏ quan là điều tuyệt vời”.

Vị Chủ tịch cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới từng nổi tiếng với thái độ cứng rắn nói không với công nghệ khoa học trong bóng đá. Tuy nhiên, như tiết lộ của Blatter, bàn thắng không được công nhận của Frank Lampard trong trận gặp ĐT Đức tại World Cup 2010 đã khiến ông thay đổi suy nghĩ.


“Tôi phải nói lời ‘cảm ơn Lampard’, tôi thực sự bị thuyết phục (dùng công nghệ khoa học) tại Nam Phi khi tôi xem tình huống đó. Nó thực sự khiến tôi bị sốc, khiến tôi phải hành động ngay”.

“Điều tương tự đã xảy ra tại Ukraine, và người Ukraine có thể đến tận bây giờ vẫn không thể tin điều đó đã xảy ra với họ”.
Đ.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục