Lạc lối ở Barca, "địa ngục" Atletico ve vãn tâm trí Joao Felix

23:04 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnJoao Felix đang chơi thất vọng ở Barcelona và điều đó khiến anh một lần nữa vướng vào cơn ác mộng Atletico Madrid.

Joao Felix đang có phong độ tệ hại và đứng trước viễn cảnh không được trọng dụng tại Siêu cúp Tây Ban Nha với Osasuna. Anh trước đó đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn tại Barcelona, nhưng những dấu hiệu thảm họa quen thuộc đang tái xuất hiện đối với cựu sao Chelsea.

Barca đã cố gắng đăng ký cầu thủ 24 tuổi này với một khoản tiền nhỏ bất chấp gặp khó khăn tài chính. Đang xuất hiện thông tin Blaugrana sẽ tăng lương cho Felix nếu tình hình tài chính dư dả hơn. Song, mọi thứ đang không màu hồng dành cho cầu thủ Bồ Đào Nha.

Felix gặp khó tại Barca - Bóng Đá

 Felix gặp khó khăn về tâm lý lẫn chuyên môn.

Sport đưa tin Felix hiện phải vật lộn tìm chỗ đứng tại CLB. HLV Xavi Henrandez ngày càng ưu ái Ferran Torres và Raphinha ở hành lang cánh. Màn trình diễn sa sút của tiền đạo sinh năm 1999 trùng khớp với phong độ tệ hại của Barca, đội hiện kém tập thể dẫn đầu La Liga là Real Madrid và Girona bảy điểm và chỉ giành quyền vào vòng 16 đội Copa del Rey với chiến  thắng 3-2 đầy khó khăn trước đội bóng hạng tư Tây Ban Nha Basbastro. Đối đầu Barbastro, Felix chơi thất vọng vì để mất bóng 15 lần và từ chối cơ hội thực hiện quả đá phạt trực tiếp của Torres. 

Sport tiết lộ Felix có thể đổ lỗi bản thân không phù hợp với chiến thuật của Diego Simeone nên anh thành hàng thải tại Atletico Madrid. Song, ngôi sao 24 tuổi khó lòng dùng cái cớ tương tự ở Barca vì vấn đề của anh dường như bắt đầu từ khía cạnh tâm lý. 

Felix bị loại khỏi đội hình xuất phát của Xavi trong chiến thắng 2-1 của Barca trước Las Palmas. Bây giờ có vẻ như cựu cầu thủ Manchester City, Torres nhiều khả năng được giao nhiệm vụ ở cánh trái khi chạm trán Osasuna tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Điều đó không phải thiếu cơ sở bởi Xavi mạnh dạn loại bỏ những tên tuổi hàng đầu khi họ chơi thất vọng.

Ông quyết định rút Robert Lewandowski ra ngoài và sử dụng sao trẻ 18 tuổi Vitor Roque trước Las Palmas. Felix trải qua một mùa giải khá tốt ở Barca, với 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 21 trận, nhưng cần lấy lại phong độ tốt nhất trước khi vị thế cá nhân thực sự sụp đổ. 

Felix gặp khó tại Barca - Bóng Đá

 Felix đang chịu áp lực phải tỏa sáng ở Barcelona để tránh về lại Atletico.

Felix hẳn rất nhớ về khoảng thời gian cuối tại "địa ngục" Atletico Madrid. Anh bị "xâu xé" khi nhận án cấm tập của Simeone, tham gia vào hàng loạt xô xát với các đồng đội và mất luôn áo số 7 vào tay Antoine Griezmann. Khuôn mặt cau có của Felix thời điểm đó là minh chứng cho thấy sự chịu đựng đi đến giới hạn của ngôi sao Bồ Đào Nha này.

Barca đã cho Felix cơ hội làm lại từ đầu, nhưng CLB sẽ không đủ lòng vị tha hay kiên nhẫn chờ chàng tân binh cho thấy lý do tại sao đội bóng nhất quyết đón anh về từ thủ đô Madrid. Felix đang gặp rắc rối và hồi chuông cảnh báo đã dấy lên bên tai anh.

Lữ Phong | 22:34 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục