Kỷ lục: Siêu kinh điển sẽ có hơn 400 triệu người xem

17:42 Thứ sáu 20/04/2012

Theo ước tính của MediaPro, nhà sản xuất IaSexta và chủ sở hữu kênh truyền hình trả tiền DTT Gol TV, trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real diễn ra vào đêm mai sẽ thu hút sự theo dõi của 400 triệu khán giả trên khắp thế giới.

Hiện tại, tập đoàn Mediapro cho biết sẽ phát sóng trận Siêu kinh điển cho tất cả các quốc gia trên thế giới với chất lượng HD, định dạng 3D và một số kênh truyền hình quốc tế. Cho đến nay, có không dưới 9 kênh truyền hình lớn đã gửi lời yêu cầu muốn sử dụng dịch vụ đến Mediapro. Với những con số thống kê nằm trong lòng bàn tay, MediePro cho biết số người xem trận El Classico vào ngày mai lớn hơn nhiều so với trận lượt đi và là lớn nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển.


Chính MediaPro thừa nhận trận đấu này có sức hấp dẫn lớn nhất thế giới, không chỉ ở lĩnh vực bóng đá. Sẽ có nhiều nhà đài sẽ cung cấp hình ảnh trận đấu trên cho người hâm mộ. Tại châu Âu, Barca – Real sẽ được phát sóng qua các kênh như Gol TV (Tây Ban Nha), Canal + (Pháp), Sky Sports (Italia), Sky Sports (Anh), UNAM (Đức), TV4 (Thụy Điển), Sport TV (Bồ Đào Nha), NTV (Nga). Ở châu Á sẽ có các nhà phát sóng lớn như Al Jazeera Sports (Trung Đông), CCTV5 (Trung Quốc), Wowow (Nhật). Còn châu Mỹ là ESPN và Direct TV (khu vực Nam Mỹ), Sky (khu vực Trung Mỹ), Gol TV USA (Mỹ). SuperSport sẽ phủ sóng toàn bộ châu Phi và ở châu Đại Dương là ESPN (Australia).

Để đảm bảo vùng phủ sóng tốt nhất, MediaPro đã chuẩn bị các sự kết hợp với hơn 300 chuyên gia, 10 xe sản xuất truyền hình di động, sử dụng công nghệ 3D và 34 máy quay phim ở các góc tại Nou Camp. Trong đó 3 máy quay của kênh Gol TV sẽ cung cấp những hình ảnh độc quyền dành riêng cho các thuê bao của mình. Theo đó, tất cả các ê kíp thực hiện chương trình chịu sự chỉ đạo của Oscar A. Tomas – GĐTT của Mediapro.

Được biết, đây là số lượng khán giả xem một sự kiện thể thao kỷ lục chỉ sau trận chung kết World Cup 2010, lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008, một trận đỉnh cao ở giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) hay trận chung kết Champions League.
Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục