Kỷ lục của làng xe đạp Việt Nam

00:24 Thứ hai 02/09/2013

Người hâm mộ sẽ được thưởng lãm hàng loạt chiếc xe đạp đua đắt tiền được giao lưu chụp ảnh lưu niệm cùng các tuyển thủ quốc gia.

Với sự quy tụ của 400 tay đua từ nhiều CLB đua phong trào từ Bình Định, Phú Yên vào, từ An Giang, Vĩnh Long và Đồng Tháp lên, giải đua Truyền thống TP.HCM lần 1 xác lập kỷ lục cuộc đua có nhiều tay đua tham dự nhất. Đây cũng là dịp để các “tay chơi” khắp mọi miền đất nước chứng tỏ sức mạnh và bản lĩnh của mình trong một ngày hội quy tụ hàng trăm chiếc xe đạp đua thương hiệu đẳng cấp đủ màu sắc.

Trên khắp các diễn đàn, nhiều tay đua không chuyên hoặc những tay đua khét tiếng, lừng lẫy một thời ngang dọc như Trương Quốc Thắng, Hồng Đức Dũng, Vương Chí Thành, Võ Ngọc Minh, Huỳnh Minh Luyện, Nguyễn Ngọc Tú… đi đâu cũng bàn tán rất sôi nổi. Người thì hồi hộp chờ đợi giờ khai cuộc, người thì chăm chút rất kỹ chú “ngựa sắt” cho màn tranh tài chưa có tiền lệ này. Khác với sự yên ắng trên đường tập nhằm “nhả khối lượng” sau những ngày tập nặng, hôm qua công tác chuẩn bị của các đội đang rất nóng. Mọi người bàn bạc chiến thuật, người lau chùi chiến mã hàng hiệu. Quan trọng nhất, tất cả nhất nhất nói không với “ma men” quanh bàn nhậu. Thế mới biết sự háo hức lẫn tinh thần tập luyện của các tay đua phong trào đâu kém cua-rơ chuyên nghiệp.

 

Cuộc đua phong trào nhiều màu sắc với quy mô lớn nhất trong lịch sử làng xe đạp Việt Nam sẽ đi vào giải truyền thống hằng năm đúng ngày 2-9. Ảnh: XUÂN HUY

Cựu tay vợt vô địch bóng bàn quốc gia Lý Minh Triết, đầu quân CLB xe đạp quận 6 tham gia tranh tài thổ lộ: “Cảm giác cứ như lần đầu mình cầm vợt thi đấu giải bóng bàn quốc gia trước đây vậy. Ngoài việc đam mê và thử sức, mình còn xâm nhập để cảm nhận tâm trạng khi cầm ghi đông tranh tài của các VĐV thực thụ như thế nào. Điều đó cũng giúp ích rất nhiều cho công tác của mình đang đảm nhiệm”. Lý Minh Triết hiện công tác tại kênh VOV giao thông, phụ trách chuyên mảng xe đạp và hầu như anh không vắng mặt tại bất kỳ cuộc đua chuyên nghiệp nào trong cả nước.

Ngoài công tác chuyên môn, việc tổ chức một giải đua quy tụ nhiều VĐV nhất cũng như việc phát sóng trực tiếp suốt 53,5 km lộ trình gây không ít thách thức cho Đài Truyền hình TP.HCM. Trưởng ban Thể thao kiêm BTC giải ông Lê Văn Phú cho biết: “Tuy từng tổ chức nhiều cuộc đua ghi hình, phát sóng trực tiếp nhưng đây là lần đầu HTV gặp phải thách thức lớn so với những lần trước. Về nhân sự, chúng tôi huy động 25 cameraman, hai xe màu, hai xe phát sóng 3G cùng đội ngũ biên tập viên bình luận trực tiếp đông đảo. Qua đó bố trí máy quay tại các công trình trọng điểm của thành phố như cầu Phú Mỹ, hầm vượt Thủ Thiêm…, chưa kể các máy quay tại những điểm xuất phát và đích đến nhằm truyền tải đến khán giả truyền hình những khung hình đặc sắc nhất”.

Song song với đường đua, BTC còn bố trí các hoạt động lễ hội trước Nhà hát TP.HCM. Tại đây, người hâm mộ sẽ được thưởng lãm hàng loạt những chiếc xe đạp đua đắt tiền, được các chuyên gia hướng dẫn thế nào là xe dành để đua đường trường, xe nào để thi đấu lòng chảo hoặc xe đua chuyên biệt dành cho địa hình… Đến với không khí cuộc đua, người hâm mộ còn được giao lưu chụp ảnh lưu niệm cùng các tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng hay Áo vàng Cúp Truyền hình TP.HCM Trần Thanh Điền.

Tin vui cho làng xe đạp phong trào là cuộc đua xe đạp Truyền thống TP.HCM chào mừng lễ Quốc khánh 2-9 cho các tay đua nghiệp dư sẽ được duy trì thường niên thành giải truyền thống.

Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục