Konstantinos Mitroglu: Người anh hùng của đất nước Hy Lạp

14:06 Thứ sáu 22/11/2013

Hy Lạp đã xuất sắc đánh bại Romania 4-2 sau 2 lượt trận đi và về ở vòng play-off World Cup 2014, qua đó chính thức giành vé đến Brazil mùa Hè tới. Trong chiến thắng của đội bóng Nam Âu, cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là tiền đạo Konstantinos Mitroglu.

Có lẽ cái tên Mitroglu vẫn còn khá xa lạ với số đông người yêu bóng đá trên thế giới. Nhưng riêng ở Hy Lạp, cái tên ấy đang thực sự tạo nên một con sốt và là thần tượng của rất nhiều cổ động viên nơi đây. Thực ra, dù được sinh ra ở Hy Lạp, nhưng tiền đạo này đã được đào tạo dưới môi trường bóng đá Đức. Với điều kiện lý tưởng cùng với những trang thiết bị hiện đại nơi đây, Mitroglu đã tiến bộ không ngừng. Anh chơi bóng ở Đức một thời gian, sau đó quay trở về quê hương.

Và trong màu áo của CLB giàu truyền thống bậc nhất Hy Lạp Olympiacos, Mitroglu đã nhanh chóng thể hiện được tài năng. Anh trở thành chân sút hàng đầu của đội bóng này và là một trong những tiền đạo lợi hại nhất ở giải VĐQG Hy Lạp. Mitroglu có tốc độ, khả năng càn lướt, kỹ năng dứt điểm chính xác, dù cho anh không quá mạnh về kỹ thuật.

Konstantinos Mitroglu. Ảnh: Internet

Trong màu áo ĐTQG, Mitroglu cũng chứng tỏ được khả năng và tầm quan trọng của mình. Chính anh là người chơi nổi bật nhất trong thành phần Hy Lạp ở hai trận đấu với Romania vừa qua. Trận lượt đi tại Karaiskakis, Mitroglu đã lập một cú đúp bàn thắng. Còn ở trận lượt về trên đất Romania, cũng chính anh là người đã mang về bàn thắng duy nhất cho Hy Lạp sau một tình huống từ trên băng xuống dứt điểm lạnh lùng.

Phẩm chất sát thủ của một tiền đạo đã được Mitroglu thể hiện một cách trọn vẹn và rõ nét. Trong một tập thể không có cá nhân nào quá nổi bật như Hy Lạp thì màn trình diễn của Mitroglu càng xứng đáng được khen ngợi. Đội bóng của Fernando Santos luôn đề cao lối đá tập thể, nhưng rõ ràng, trong tập thể ấy thì Mitroglu vẫn là cái tên đáng chú ý nhất.

Đất nước Hy Lạp đang khủng hoảng kinh tế và chính trị một cách trầm trọng. Và niềm vui mà bóng đá mang lại, cụ thể là việc ĐTQG nước này giành vé đến Brazil, được xem là sự khích lệ rất lớn. Mitroglu cũng xứng đáng được xem là người hùng của dân tộc, bởi những màn trình diễn ấn tượng mà anh mang lại trên sân bóng.

Thế hệ Vàng từng vô địch Euro 2004 của bóng đá Hy Lạp đã lùi về phía sau cánh gà lịch sử. Nhưng cuộc sống vẫn tiến triển và có sự tiếp nối không ngừng. Bây giờ, nền bóng đá xứ sở các vị Thần đang có trong tay một lực lượng tinh nhuệ khác, đủ sức làm nên những chiến tích trong tương lai. Một thế hệ mới, đầy khao khát và sự tự tin, đã và đang hình thành. Trong đó, Konstantinos Mitroglu chính là gương mặt tiêu biểu cho thế hệ mới ấy của bóng đá Hy Lạp.

Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục