Kình ngư Ánh Viên đi vào lịch sử bơi lội Việt Nam

19:10 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiếc HCĐ còn quý hơn cả "vàng" của Nguyễn Thị Ánh Viên giúp bơi lội Việt Nam lần đầu có danh hiệu tại sân chơi châu lục.

Dù chỉ xếp thứ 5/12 trong danh sách những kình ngư có thành tích cá nhân tốt nhất tại kỳ ASIAD lần này, đồng thời chỉ xếp thứ 7 vòng loại và phải đối đầu cùng những đối thủ cực mạnh đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và cả chủ nhà Hàn Quốc. Song Nguyễn Thị Ánh Viên đã cho thấy một ý chí tuyệt vời tại lượt bơi chung kết 400m hỗn hợp cá nhân nữ.

Ánh Viên vượt lên chính mình với chiếc huy chương lịch sử. Ảnh: Internet.

Kình ngư Việt Nam xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp là 4 phút 39 giây 65, ít hơn 7 giây so với thành tích tại vòng loại diễn ra trong buổi sáng cùng ngày. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Olympic người Trung Quốc Shiwen Ye dễ dàng về nhất với 4 phút 32 giây 97, trong khi tay bơi người Nhật Bản Sakiko về thứ 2 với 4 phút 38 giây 63.

Diễn biến cụ thể ở lượt thi của Ánh Viên cho thấy cô gái Việt Nam luôn nằm trong top 3 trong suốt chặng đua, thậm chí có lúc vươn lên vị trí thứ 2. Dù vậy đến lượt bơi ếch (vốn không phải sở trường), Ánh Viên đã để Sakiko bứt lên.

Trả lời phỏng vấn VTV sau khi giành HCĐ, Ánh Viên cho hay: "Viên cảm thấy rất vui mừng và muốn tặng thành tích này cho thầy Đặng Anh Tuấn. Việc thành tích ở lượt bơi buổi sáng của Viên không tốt là do tính toán từ chính HLV. Đây là thành tích tốt nhất của Viên từ trước đến nay và cũng là động lực để Viên cố gắng nhiều hơn nữa".

Với chiếc HCĐ của Ánh Viên, bơi VN đã chính thức có tên trên bản đồ môn bơi lội của châu Á khi lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương.

Video phần thi của Ánh Viên (Nguồn Youtube):

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục