Kim Kardashian giúp cầu thủ Afghanistan thoát cảnh bạo loạn

20:12 Thứ bảy 20/11/2021 | 4| 8

TinTheThao.com.vnKim Kardashian và Leeds United đã giúp đội bóng đá nữ trẻ em Afghanistan đến Vương quốc Anh sau khi thoát khỏi Taliban.

Các cầu thủ nữ trẻ của Afghanistan nằm trong số hàng trăm vận động viên nữ đã rời khỏi đất nước kể từ khi Taliban lên nắm quyền. Ngôi sao truyền hình Kim Kardashian và Leeds United đã giúp một đội bóng đá nữ  của Afghanistan đến Vương quốc Anh trên hành trình họ chạy trốn khỏi Taliban.

Kim đã trả tiền cho chuyến bay đưa hơn 30 cô gái vị thành niên và gia đình của họ - tổng cộng khoảng 130 người - đến Anh.

Ronaldo và bộ sưu tập người yêu cũ 'triệu like' - Bóng Đá

 Kim được biết đến trong thế giới bóng đá như người tình cũ của Ronaldo.

Khalida Popal, cựu đội trưởng đội tuyển nữ quốc gia Afghanistan, người đã dẫn đầu các nỗ lực sơ tán các vận động viên nữ, cho biết: "Các nữ cầu thủ Afghanistan là những nhân vật nổi tiếng trong nước. Cuộc sống của họ đang gặp nguy hiểm lớn vì những người dân trong nước phản đối hoạt động của họ và muốn ngừng các hoạt động thể thao và giáo dục của họ."

Một tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ đã đứng ra tổ chức chuyến bay. Người sáng lập nhóm, Moshe Margaretten, đã liên hệ với Kardashian. Ông kể: "Có lẽ 1 giờ sau cuộc gọi trên Zoom, tôi nhận được tin nhắn rằng Kim muốn tài trợ toàn bộ chuyến bay."

Sau đó, CLB Leeds United đã đề nghị hỗ trợ các cầu thủ, nhiều người trong số họ đến từ các gia đình nghèo. Chủ tịch của Leeds, Andrea Radrizzani cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi các cầu thủ Afghanistan và gia đình của họ do cựu đội trưởng dũng cảm Khalida Popal dẫn đầu đã hạ cánh an toàn xuống Vương quốc Anh, sau những nỗ lực của một số đối tác."

"Chúng tôi rất vinh dự được đóng vai trò của mình và biết ơn rằng chính phủ Vương quốc Anh đã cho phép họ tái định cư tại Vương quốc Anh. Điều này chứng tỏ sức mạnh của bóng đá, và thể thao nói chung, như một động lực hướng tới những điều tốt đẹp và cho thấy cộng đồng bóng đá có thể hợp tác như thế nào để cứu người."

Những bàn thắng đẹp của Leeds United:

 
Thanh Vũ | 19:14 20/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục