Kienlongbank Kiên Giang: Có bệnh vái tứ phương

15:43 Thứ năm 05/04/2012

Kienlongbank Kiên Giang đang nằm ở nhóm cuối bảng, thậm chí có thời điểm đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng. Đây là cái tên “sáng giá” được điểm mặt sẽ… về lại hạng Nhất ở mùa giải sau. Vì điều ấy, lãnh đạo đội bóng vùng duyên hải đang làm mọi cách để thoát hiểm…

Lẽ thường, khi không còn trông mong được vào thực lực hay những yếu tố chuyên môn, con người ta sẽ cậy vào… thần thánh như một yếu tố tinh thần. Bóng đá cũng không ngoại lệ. Vì thế, người ta đã nghe rất nhiều về chuyện cúng kiếng hoặc những kiêng kỵ thuộc lãnh vực tâm linh của giới quần đùi áo số, nhưng chuyện “có bệnh phải vái tứ phương” của đội bóng K.KG có lẽ thuộc vào những giai thoại khá hài hước lẫn ngộ nghĩnh của bóng đá Việt Nam.

Sau những trận đấu hừng hực hồi đầu mùa giải 2012, nhất là ở Cúp QG, tân binh K.KG bắt đầu lộ ra những điểm yếu và tuột dần xuống đáy bảng xếp hạng với những trận thua liên tiếp. Do lực lượng “vừa yếu lại vừa thiếu” như than thở của BHL đội bóng, và điều này xem ra khó cải thiện khi thời điểm bổ sung lực lượng giữa mùa chưa đến. Vì vậy các thành viên của đội đã “cầu cạnh” đến người cõi trên phù trợ.

HLV Lai Hồng Vân

Trước trận đấu hoặc những ngày đầu tháng và ngày rằm, các thành viên của đội đều cúng kiếng xôm tụ và khấn vái thành tâm, nhưng thua vẫn hoàn thua. Thế nên một số cầu thủ đã “giải mã” nguyên nhân khiến họ thua là lúc cúng heo quay và những lễ vật cho người “khuất mày khuất mặt” trên sân Rạch Giá, lẽ ra những lễ vật ấy nên cho những người khác còn các thành viên trong đội bóng không được ăn vì như thế sẽ không may mắn, nhưng các lãnh đội thường chia thịt heo cúng mang về nhà, thậm chí nhà bếp còn nấu cho các cầu thủ thưởng thức trong bữa ăn hằng ngày, vậy bảo sao không thua?!

Chưa hết, thấy cúng heo quay có vẻ chưa đủ “đô”, một số người còn mách lãnh đội nên cúng gà chọi để thêm phần… máu lửa, vì tính chiến đấu của gà chọi rất cao. Nghe cũng hợp lý, nên những vòng sau trên mâm cúng của K.KG đã có thêm đĩa gà chọi. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể tìm được chiến thắng. Hỏi ra mới biết, những con gà chọi mà đội bóng cúng đều vừa đá thua, trong khi yêu cầu là phải cúng gà chọi vừa đá thắng hoặc chí ít là còn “trinh nguyên” chưa đá trận nào.

Lúc biết ra nguyên nhân ấy, lãnh đạo đội bóng kêu trời, cầu thủ thi cười ngất, còn người cung cấp gà vừa vò đầu bức tai vừa than thở: “Các anh có nói rõ đâu, cứ bảo cúng gà chọi thì em lấy gà chọi, chứ ai biết đâu là phải lấy con gà đá thắng”.

Đến vòng 11, K.KG đã có trận thắng đối thủ trực tiếp V.HP 1-0 sau một loạt trận chỉ hòa và thua. Hôm ấy, người ta thấy HLV Lai Hồng Vân đã đổi vị trí đứng chỉ đạo trong khu vực kỹ thuật, đồng thời sau trận đấu, ông đã nói nửa đùa nửa thật: “Trước trận này trời kéo mây vần vũ khiến tôi hơi lo, nhưng nhiều người bảo đội bóng mình tên Kiên Long tức là rồng, mà rồng gặp mưa thì rất tốt. Kết quả, đội tôi đã thắng…”.

Cuối tuần qua, K.KG lại thua trên sân Thống Nhất và vẫn xếp ở vị trí áp chót. Nhằm thoát hiểm, đội bóng này đang nỗ lực “thay máu” lực lượng nhằm tìm sự khởi sắc trong thời gian tới, và chẳng biết họ còn những “chiêu độc” nào để mượn người cõi trên phù trợ nữa chăng?!

Tuấn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục