Kiên Giang yêu cầu VFF xem lại thẻ đỏ của Oseni: Trọng tài giữa "hai làn đạn"

10:46 Thứ tư 21/03/2012

Những rắc rối xoay quanh trận đấu giữa Kienlongbank Kiên Giang (K. KG) và Thanh Hóa (TH) diễn ra trên sân Rạch Giá ở vòng 10 V-League vẫn chưa thể kết thúc. Mới đây, CLB K. KG đã gửi công văn yêu cầu VFF, VPF và Ban Tổ chức V-League xem lại quyết định phạt thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đối với tiền đạo Oseni Bolaji trong trận đấu vừa qua.

Theo công văn do đội bóng Đồng bằng sông Cửu Long gửi đến các cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam, thì họ cho rằng trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã có sự hiểu lầm đối với hành động của tiền đạo Oseni đối với cầu thủ mang áo số 32 của TH là Huy Cường, dẫn đến việc rút chiếc thẻ đỏ để đuổi cầu thủ này ra khỏi sân. K. KG còn cho rằng chính sức ép từ phía của tập thể đội bóng Thanh Hóa đã dẫn đến quyết định trên.

Như lời giải thích của K. KG, thì trong tình huống đó, tiền đạo Oseni chỉ có ý định "rất nhân văn và 'fair-play'" là xem xét tình trạng sức khỏe của cầu thủ đội bạn chứ không hề có ý hành hung hay sử dụng bạo lực đối với Huy Cường. Công văn viết:

"Trong một pha tranh chấp bóng, cầu thủ Huy Cường - Số 32 (TH) nằm sân, nên cầu thủ Oseni - số 30 (K. KG) nghĩ rằng Huy Cường bị chấn thương nên chạy  đến dùng 2 tay đỡ cầu thủ Huy Cường lên để xem tình trạng của đồng nghiệp, nhưng ngay lập tức toàn bộ cầu thủ, Ban huấn luyện, cầu thủ dự bị và lực lượng săn sóc viên đội Thanh Hóa chạy vào sân, gây áp lực".

CLB K. KG cho rằng quyết định rút thẻ đỏ với Oseni của TT Khanh là sai lầm. Ảnh: VNExpress.

"Có lẽ, cho rằng cầu thủ Oseni của K. KG đã dùng tay đánh nguội Huy Cường của Thanh Hóa, nên sau khi dàn xếp ổn thỏa vụ lộn xộn trên sân do đội khách Thanh Hía gây ra, trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh đã rút thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu tiền đạo mang áo số 30 của K. KG là Oseni bolaji, mặc dù tiền đạo này cố gắng giải thích để trọng tài hiểu rằng Oseni chỉ chạy đến xem tình trạng của cầu thủ ra sao mà thôi và hoàn toàn không có hành động bạo lực cũng như tác động vào thân thể của cầu thủ Huy Cường và cầu thủ đội bạn".

"Xem trực tiếp diễn biến trận đấu, băng ghi hình, cùng với sự giải thích của Oseni bolaji và các cầu thủ có mặt trên sân, chúng tôi cho rằng trọng tài phạt thẻ đỏ Oseni bolaji là hoàn toàn không hợp lý, trọng tài Công Khanh đã nhận định thiếu chính xác trong tình huống này chỉ vì một hành động rất nhân văn và "fair play" của tiền đạo Oseni bolaji".

Rõ ràng là phía K. KG muốn làm cho ra lẽ những quyết định không thuyết phục của trọng tài trong trận đấu diễn ra ở vòng 10 V-League trên sân Rạch Giá. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho Ban Tổ chức V-League tiếp tục đau đầu vì sự yếu kém của các vị "vua áo đen" trên sân cỏ Việt. Riêng với trọng tài Công Khanh, quả thực ông đang phải đứng giữa hai làn đạn, khi cả Kiên Giang lẫn Thanh Hóa đều lên tiếng chỉ trích khả năng điều hành trận đấu của vị trọng tài này. HLV Triệu Quang Hà cũng đã có đơn khiếu nại trọng tài đã cướp trắng một bàn thắng hợp lệ của đội mình. Trước đó, ở trên sân, chính Phó Chủ tịch CLB Thanh Hóa đã chạy xuống sân, chỉ thẳng vào mặt trọng tài Khanh để hăm dọa.

Chưa biết VFF và VPF sẽ xử trí vụ việc trên thế nào, nhưng công tác trọng tài quả thực đang là một trong những vấn đề nhức nhối đối với làng bóng đá Việt Nam. VPF từ khi đón nhận vai trò quản lý và điều hành giải vô địch quốc gia Việt Nam đã có những cố gắng để làm trong sạch hóa đội ngũ cầm còi, nhưng những gì mà chúng ta nhận được cho đến lúc này là đã có khá nhiều trận đấu được điều hành một cách yếu kém và không thuyết phục, đến mức đã có phương án đề nghị dùng trọng tài ngoại để điều hành V-League. Nếu VPF không sớm có biện pháp để chấn chỉnh tình hình, thì những vụ việc tương tự hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục